Người mẹ tâm thần dìm chết 5 con

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rusty Yates không thể tin vào tai mình khi được Cảnh sát thông báo toàn bộ 5 đứa con của anh, trong đó có một bé gái sơ sinh, đã bị dìm chết trong bồn tắm…

Cả 5 đứa trẻ trên ảnh đều bị mẹ dìm chết


Từ căn bệnh trầm cảm…


Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 20-7-2001, Rusty Yates nhận được cuộc điện thoại từ vợ, Andrea, người mà anh vừa mới gặp trước lúc đi làm hơn 1 giờ đồng hồ trước. Đầu dây bên kia quát lớn: “Hãy về nhà đi!”. Bực mình, Rusty hỏi lại: “Có chuyện gì thế?”. Andrea nói: “Đã đến lúc rồi. Tôi đã thực hiện”. Không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng lo lắng vì bệnh tâm thần của vợ, Rusty cố gặng hỏi và nhận được lời đáp từ Andrea: “Bọn trẻ”. Rusty hỏi tiếp: “Đứa nào?” - “Tất cả”, Andrea trả lời. Nghe xong, Rusty - một kỹ sư của NASA, ngay lập tức bỏ dở công việc tại Trung tâm Vũ trụ Johnson. Sau 15 phút, anh có mặt tại nhà riêng ở Houston, bang Texas nơi Cảnh sát và xe cứu thương đã xếp hàng trước cổng. Tuy nhiên, Rusty không được phép vào và chỉ cố gắng rướn cổ nhìn qua hàng rào xem có chuyện gì xảy ra. Chờ đợi... Rusty Yates không thể tin vào tai mình khi được Cảnh sát thông báo toàn bộ 5 đứa con của anh, trong đó có một bé gái sơ sinh, đã bị dìm chết trong bồn tắm. Khi thi thể của 5 đứa trẻ được đưa ra khỏi xe cứu thương, Rusty chỉ kịp nhìn thấy mắt chúng mở trắng dã và đôi môi thâm tím.


Trong 8 năm chung sống, gia đình nhà Yates đã có thêm 5 thành viên mới: 4 bé trai và 1 bé gái. Andrea dừng việc chạy bộ và bơi lội khi có mang đứa con thứ hai. Bạn bè cho rằng cô ta ngày càng sống ẩn dật và xa lánh mọi người. Năm 1996, anh chồng Rusty nhận một công việc mới ở Florida. Gia đình nhà Yates chuyển đến đó. Một năm sau họ quay trở lại Houston và sống tại một cái xe móc. Năm sau, Rusty quyết định cải tạo một chiếc xe buýt và biến nó thành nhà của họ. Lúc này, bé Luke vừa được sinh ra và là đứa con thứ tư trong gia đình. Điều kiện sống của họ rất tệ hại và những dấu hiệu về căn bệnh tâm thần của Andrea bắt đầu được lộ ra.


Trong những năm sống tại Houston, Andrea và Rusty đã gặp một nhà truyền đạo là Michael Woroniecki. Quan điểm về tôn giáo của người đàn ông này đã ảnh hưởng rất mạnh tới Andrea. Ông ta cho rằng: “Những bà mẹ tồi tệ sinh ra những đứa con xấu xa sẽ phải xuống địa ngục”. Andrea bị quan niệm này mê hoặc và trở nên cực đoan đến nỗi gia đình hai bên bắt đầu lo lắng. Năm 1999, Andrea đã nảy ra ý định tự sát. Cô ta đã uống thuốc ngủ nhưng may mắn được cứu sống. Bác sĩ kê đơn thuốc chống trầm cảm cho Andrea. Một lần, Andrea không uống thuốc và bắt đầu trở nên điên loạn. Cô ta không cho con ăn bởi vì “bọn chúng đã ăn quá nhiều”.


Cô nghĩ rằng có những chiếc camera trên trần nhà và các nhân vật trong tivi đang nói chuyện với cô và những đứa con. Andrea đã cầu xin chồng để cho cô chết và dí sát dao vào cổ mình. Ngay lập tức, cô ta được đưa vào bệnh viện. Sau khi được điều trị bằng một số loại thuốc khác, tình trạng của Andrea đã khá hơn rất nhiều. Bác sĩ điều trị cảnh báo Yates rằng có thêm một đứa con nữa sẽ hủy diệt tinh thần của Andrea. Gia đình của Andrea đề nghị Rusty mua một ngôi nhà mới thay vì sống ở trên xe buýt. Khi chuyển về sống tại ngôi nhà xinh xắn ở một khu vực dân cư an bình, tình trạng của Andrea trở nên tốt hơn rất nhiều. Cô ta quay trở lại các hoạt động của mình trước kia như bơi lội, nấu ăn và hòa đồng hơn rất nhiều. Andrea thổ lộ với Rusty rằng cô ta rất hy vọng vào tương lai mới tươi sáng hơn.


Mọi việc tồi tệ trở lại vào năm 2000, Andrea lại một lần nữa mang thai và bắt đầu ngừng việc uống thuốc chống trầm cảm. Ngày 30-12-2000, bé Mary được sinh ra. Andrea đã chống chọi với điều này rất tốt nhưng đến tháng 3, cha cô ta qua đời và ngay lập tức điều đó đã khiến cho tình trạng tinh thần của cô ta suy giảm đi rất nhiều. Andrea ngừng nói chuyện, từ chối ăn uống, tự hành xác mình, không cho Mary ăn và đọc Kinh thánh không ngừng nghỉ. Gia đình lo lắng và cho cô ta nhập viện. Sau đó cô ta lại được đưa về nhà.


Tới thảm kịch kinh hoàng…


Hai ngày sau, Rusty đi làm và trước khi mẹ anh đến giúp Andrea, cô ta đã bắt đầu hành động sát hại 5 đứa con của mình. Andrea đổ đầy nước vào bồn tắm và cô ta bắt đầu dìm chết 3 cậu con trai nhỏ tuổi nhất của mình. Sau đó, cô ta bế chúng vào giường và đắp chăn cho chúng. Xác của Mary trôi bềnh bồng trong bồn tắm. Đứa trẻ lớn nhất, Noah đã hỏi chuyện gì xảy ra với em Mary và rồi bỏ chạy. Andrea bắt được Noah. Trong khi đứa bé tội nghiệp vẫn đang la hét, bà mẹ nhẫn tâm dìm nó xuống bồn tắm cạnh xác của Mary. Noah cố gắng thoát khỏi bàn tay tử thần của mẹ, bé đã 2 lần ngoi lên được mặt nước. Nhưng cuối cùng Andrea vẫn dìm chết được cậu bé. Để Noah trong bồn tắm, Andrea mang Mary lên giường và đặt em trong cánh tay của những người anh xấu số. Khi trả lời câu hỏi Cảnh sát, Andrea giải thích hành động ấy bắt nguồn từ việc cô ta không phải là một bà mẹ tốt, những đứa trẻ không được nuôi dạy đúng đắn và cô ta cần phải bị trừng phạt.


Trong phiên toà sơ thẩm, người mẹ độc ác này bị kết án chung thân vì tội giết người có chủ đích. Đến tháng 7-2006, Tòa tuyên Andrea Yates vô tội vì vào thời điểm xảy ra án mạng, cô ta bị tâm thần. Andrea được đưa tới bệnh viện để điều trị và ở cùng phòng với Dena Schlosser (một phụ nữ cũng bị tâm thần và giết chết đứa con 10 tháng tuổi).


Hải Yến (theo NYTimes)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ tâm thần dìm chết 5 con