Người mẹ ác quỷ giết 8 đứa con mới sinh

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp luật của đa số quốc gia đều có quy định những hình phạt nhẹ cho tội mẹ giết con mới đẻ. Thế nhưng, thực hiện đi thực hiện lại hành vi ghê rợn này qua nhiều năm liền trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo thì không điều luật nào có thể tha thứ được. Vụ việc rùng rợn này xảy ra tại một làng quê yên bình có tên là Villers-au-Tertre, miền Bắc nước Pháp.

Chủ nhân mới của một ngôi nhà trong lúc đang đào một chiếc ao để thả vịt đã phát hiện 2 thi thể trẻ em được bọc trong túi kín và chôn sâu dưới đất. Cảnh sát ngay lập tức được gọi tới, người ta nhanh chóng xác định đây là ngôi nhà của cặp vợ chồng Dominique (45 tuổi làm nghề hộ lý) và Pierre-Marie Cottrez (47 tuổi). Tổ điều tra cùng các thiết bị chuyên môn đã phát hiện thêm thi thể của 6 em bé ở trong khuôn viên ngôi nhà mới của gia đình Cottrez chỉ cách nơi ở cũ khoảng nửa dặm.

Trong mắt người làng, nhà Cottrez luôn là một gia đình lý tưởng

Nghi phạm ngay lập tức bị bắt giữ, đó chính là người vợ Dominique Cottrez, không cần quá tốn công sức, Cảnh sát đã buộc được người đàn bà này thú tội. Công tố viên Eric Vaillant (Villers-au-Tertre) nói: “Dominique bị buộc tội vì cố ý giết trẻ chưa đến tuổi vị thành niên, dưới 15 tuổi. Cô ta thừa nhận, những đứa trẻ đều bị làm cho nghẹt thở khi chúng mới được sinh ra. Khi biết mình có thai, người mẹ độc ác này đã quyết định mình sẽ không có thêm bất kỳ một đứa trẻ nào khác và cô này cũng không đến bác sĩ để dùng các biện pháp tránh thai”. Cảnh sát nghi ngờ rằng có thể Dominique đã sử dụng kỹ năng nghề nghiệp của mình để giết chính những đứa con rứt ruột sinh ra bởi cô ta biết chính xác làm thế nào để giết những đứa trẻ. Khám nghiệm thi thể của những đứa trẻ cho thấy, chúng không hề có dấu hiệu chấn thương. Chồng của Dominique Cottrez cũng bị buộc tội đã che giấu những xác chết và không tố cáo tội ác của vợ mình. Mặc dù bà vợ khăng khăng rằng chồng vô can và hoàn toàn không hay biết, nhưng khó có thể tưởng tượng rằng, ông này chưa bao giờ đặt câu hỏi về số phận của cả 8 cái thai.

Cả Dominique và chồng đều được một người hàng xóm - nơi họ đã sống với 2 cô con gái trưởng thành và một người cháu trai miêu tả là “rất năng nổ ở cộng đồng địa phương và họ là những người đáng kính trọng”. Người hàng xóm còn nhận định rằng: “Dominique là một phụ nữ đáng mến. Cô ấy đã rất tận tụy chăm sóc gia đình, đặc biệt là bọn trẻ. Cô ấy đã chăm sóc cha mình cho đến tận khi ông qua đời. Chúng tôi không hề biết đến việc cô ấy mang thai từ khi cô ấy sinh 2 cô con gái từ những năm 1980. Cô ấy là một người phụ nữ mập mạp, xuất thân từ một gia đình nông dân, còn người chồng làm nghề thợ mộc và là một thành viên của Hội đồng làng. “Ông ta đã làm được ba nhiệm kỳ. Ông ấy vốn là một tình nguyện viên của cộng đồng và là một người đàn ông đáng kính”, Trưởng làng Villers-au-Tertre, ông Patrick Mercier cho các phóng viên biết. Sự việc rùng rợn này đã tạo nên một cú sốc rất lớn tại cộng đồng nhỏ yên bình này. Họ đã đến đặt hoa và nến bên ngoài hai ngôi nhà mà Cảnh sát đã tìm thấy những bộ xương của 8 đứa trẻ xấu số. Tại cơ quan Cảnh sát, Dominique Cottrez khai: Sau lần thai nghén đầu tiên với những trải nghiệm tồi tệ, bà ta đã không bao giờ muốn gặp bác sỹ nữa. Frank Berton, luật sư của người mẹ ác quỷ thì cho biết, thân chủ của ông ta đã “quá mệt mỏi, kiệt sức và suy sụp” sau khi bị Cảnh sát thẩm vấn.

Vụ Dominique Cottrez giết chết 8 đứa con sơ sinh của mình là vụ mới nhất trong một loạt những vụ án tương tự ở Pháp. Đầu năm 2010, một người mẹ đã bị kết tội giết 6 đứa con vừa mới sinh của mình và giấu xác chúng tại hầm rượu trong ngôi nhà của bà này ở phía Tây bắc nước Pháp. Trước đó, một vụ án khác mà hung thủ là Veronique Courjault. Tháng 6-2009, Courjault đã bị kết án 8 năm tù sau khi thú nhận bí mật giết chết hai cậu bé sơ sinh tại ngôi nhà của bà này ở Hàn Quốc năm 2002 và 2003 và đứa con thứ ba tại Pháp năm 1999. Bà này đã giấu xác những đứa con sơ sinh của mình trong tủ lạnh.

Hải Yến (theo BBC, Paris Match)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ ác quỷ giết 8 đứa con mới sinh