Nghi phạm có thể đã giấu bé Nhật Linh trong một chiếc xe cắm trại

Theo dantri| 15/04/2017 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi phạm Shibuya Yasumasa có thể đã giấu bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh trong một chiếc xe cắm trại trước khi vứt bỏ thi thể em. Chiếc xe này cũng xuất hiện trong nhiều camera an ninh gần khu vực nơi tìm thấy thi thể bé Linh sau đó, truyền thông Nhật Bản đ

 

Chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya. (Ảnh: Asahi)

Chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya. (Ảnh: Asahi)

Nghi phạm có thể đã giấu bé Linh trong xe cắm trại

Theo báo Asahi, cảnh sát tỉnh Chiba (Nhật Bản) ngày 14/4 đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, người bị cho là có liên quan đến cái chết của bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh hồi cuối tháng trước. Cảnh sát cũng thu giữ 2 chiếc ô tô của nghi phạm, gồm một ô tô loại nhỏ và một chiếc xe dùng cho gia đình cắm trại được đậu tại một bãi đỗ xe gần nhà nghi phạm.

Bản quản lý bãi đỗ xe này xác nhận, ông Shibuya gửi xe này tại đây từ 5 năm trước, nhưng mỗi năm chỉ dùng vài lần. Một người hàng xóm nói rằng, ông đã nhìn thấy ông Shibuya bật sáng đèn ô tô này vài giờ. Trước đó, một người hàng xóm khác cho biết với cảnh sát rằng, vào đêm 24/3, ngày bé Nhật Linh mất tích, họ không nhìn thấy chiếc xe của ông Shibuya đậu ở bãi như mọi khi.

Các nhà điều tra nghi ngờ rằng, nghi phạm có thể đã giấu bé Linh trong chiếc xe cắm trại này trước khi vứt bỏ thi thể em ở bờ mương thuộc thành phố Abiko.

Trong một diễn biến liên quan khác, đài NHK dẫn nguồn tin điều tra cho biết, hình ảnh chiếc xe của nghi phạm Shibuya được nhìn thấy trong dữ liệu của nhiều camera an ninh tại khu vực đã tìm thấy thi thể bé Nhật Linh và khu vực tìm thấy các đồ dùng của em.

Bé Nhật Linh mất tích sáng hôm 24/3 khoảng vài phút sau khi rời nhà tới trường. Thi thể của em trong tình trạng không mặc quần áo, không vật dụng đi kèm được phát hiện vào sáng 26/3 tại một khe hẹp của một cây cầu bắc qua con mương ở thành phố Abiko, cách nhà em hơn 10km. Các vật dụng của em gồm quần áo, hộp bút, còi báo động được tìm thấy sau đó ở khu vực bờ sông thuộc tỉnh lân cận Ibaraki.

Cảnh sát cho rằng, hung thủ đã sát hại em ở một nơi khác trước khi đưa đến bờ mương, sau đó phi tang rải rác vật dụng của em nhằm kéo dài thời gian điều tra của cảnh sát.

Nghi phạm vắng mặt vào ngày bé Linh mất tích

Nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Nhật Linh theo học. Ông Shibuya sống cùng vợ và 2 con ở tầng 4 của một căn hộ cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m.

Ông Shibuya tình nguyện tham gia hoạt động giám hộ để đảm bảo an toàn cho các em học sinh tới trường. Tuy nhiên, đài NHK dẫn lời các nhân chứng cho biết, vào ngày bé Linh mất tích, người ta không nhìn thấy ông Shibuya đứng ở khu vực giám hộ như mọi khi. Những ngày sau đó, ông này lại làm công việc giám hộ như bình thường.

Được biết, cảnh sát tìm ra danh tính và bắt giữ ông Shibuya sau khi phân tích hình ảnh camera hành trình của một chiếc ô tô di. Qua camera hành trình, người đàn ông này được nhìn thấy đi theo sau bé Linh vào buổi sáng khi cô bé mất tích. Tuy cảnh sát chưa khẳng định Shibuya là nghi phạm sát hại bé Linh, nhưng xác nhận ông ta có liên quan tới việc vứt bỏ xác nạn nhân.

Trong khi đó, nghi phạm Shibuya đến nay tiếp tục giữ im lặng trước các cáo buộc.

Minh Phương

Theo NHK, Asahi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm có thể đã giấu bé Nhật Linh trong một chiếc xe cắm trại