Mỹ: Những xác chết lõa thể (kỳ 1)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đầu năm 1984, người dân Tampa, Florida, Hoa Kỳ trở nên hoang mang sợ hãi bởi Cảnh sát phát hiện hàng loạt những xác chết phụ nữ lõa thể. Theo các Điều tra viên thì có sự xuất hiện của một kẻ giết người hàng loạt vì theo kết luận khám nghiệm tử thi thì những phụ nữ này đã bị giết theo cùng một cách.

Những vụ án kinh hoàng


Một buổi tối ở phía Nam Tp. Tampa, bang Florida, hai cậu bé rủ nhau đi dạo ở cánh đồng gần đại lộ I-75. Một mùi hôi thối bốc lên khiến hai cậu bé tò mò đi tìm nguyên nhân và chúng đã phát hiện ra xác một người phụ nữ không mặc quần áo đang trong quá trình phân hủy. Người phụ nữ này chết trong trạng thái sấp mặt, khuỷu tay cô bị buộc vòng ra sau lưng, cổ bị siết bởi một sợi dây thừng. Lập tức, Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.


Kết luận khám nghiệm tử thi cho biết, người phụ nữ này đã bị giết khoảng 3,4 ngày trước. Bác sĩ pháp y cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái là bị siết cổ. Ông cũng cho biết nạn nhân là một người phụ nữ châu Á. Bên cạnh đó, phần hông của nạn nhân bị vỡ và có dấu hiệu bị hiếp dâm trước khi bị giết chết. Những mẫu vân tay của nạn nhân đã xác định được nạn nhân là Nguyễn Thị Long - một cô gái gốc Việt - còn được biết đến với cái tên Lana Long. Nạn nhân mới 20 tuổi và là vũ công của một quán bar ở Tampa.

Lana Long


Một nhà phân tích sợi được mời đến để kiểm tra vật chứng tìm thấy tại hiện trường. Nhà phân tích này xác định sợi dây siết cổ và trói tay nạn nhân có thể là từ một tấm thảm trải trong ôtô. Đây chính là vật dụng mà hung thủ dùng bọc nạn nhân vứt ra cánh đồng này.

Ít lâu sau, xác một người phụ nữ khác có tên là Michelle Denise Simms được phát hiện và có những điểm chung với cái chết của Nguyễn Thị Long. Họ đều chết trong tư thế nằm úp mặt và không một mảnh vải che thân. Tay bị buộc ra phía sau và phần dưới của cơ thể bị thương tổn nhiều nhất. Điểm mấu chốt của vụ án là trước khi hung thủ thắt cổ nạn nhân tới chết, hắn đã cưỡng hiếp họ. Nguyên nhân chính gây ra cái chết của cô gái là do những vết thương nặng ở đầu cùng việc hung thủ siết cổ nạn nhân đến chết.

Michelle Simms


Từ những đặc điểm gây án, Cảnh sát đã cho rằng có sự xuất hiện của một kẻ giết người hàng loạt. Ít nhất cho tới thời điểm hiện tại, có hai nạn nhân đã bị sát hại theo cùng một cách và Cảnh sát không ngoại trừ khả năng sẽ có nhiều nạn nhân khác nữa..


Nhà phân tích sợi cũng được gọi đến hiện trường vụ án này và tiến hành kiểm tra, so sánh sự tương đồng giữa hai vụ án. Qua đó, ông thấy được những sự trùng khớp tới ngạc nhiên. Một manh mối khác cũng được các bác sĩ pháp y tìm ra là mẫu tinh dịch mờ trên quần áo nạn nhân Simms. Qua mẫu này, họ xác định hung thủ thuộc nhóm máu AB. Mẫu tóc trên người Simms cho thấy hung thủ có thể là người gốc Âu.


Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi chỉ trong vòng hơn hai tháng sau, liên tiếp nhiều nạn nhân được tìm thấy bị giết tại vùng này với những đặc điểm giống vụ án mạng cô gái gốc Việt.


FBI vào cuộc


Sau một loạt án mạng xảy ra, Cơ quan điều tra FBI đã bắt tay vào truy tìm nghi can. Họ cho rằng những vụ án này được gây ra bởi cùng một hung thủ. Hắn có thể là một tên giết người hàng loạt. Những bằng chứng thu thập được qua những lần điều tra được gửi đến FBI để những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nhất xây dựng hồ sơ của hung thủ. Những đặc điểm chung của các vụ án được đưa ra như: các nạn nhân thường được tìm thấy chết trong trạng thái không một mảnh vải che thân và trong cùng một tư thế nằm úp mặt, tay bị trói; tất cả họ đều bị giết ở Tampa và bị cưỡng hiếp trước khi bị giết; kẻ giết người có vẻ thích gây án ở khu vực cánh đồng gần đường cao tốc; nơi xác nạn nhân được tìm thấy cách rất xa nơi người cuối cùng nhìn thấy họ; những sợi dây trói tay và siết cổ nạn nhân có nguồn gốc từ tấm thảm trải ôtô. Những sợi dây giết chết nạn nhân chính là manh mối quan trọng trong công tác điều tra và theo Cảnh sát, đó chính là một sơ hở nghiêm trọng của hung thủ.


Theo phác họa mà Cơ quan nghiên cứu hành vi tội phạm vẽ ra thì hung thủ có thể có những đặc điểm như: là một kẻ ác dâm, từng phải ngồi tù vì nhiều tội danh nhỏ khác; nếu hung thủ từng gia nhập quân ngũ thì nơi duy nhất hắn có thể là đi lính đánh thủy; chiếc xe cho nạn nhân đi nhờ rồi gây án phải là chiếc xe hào nhoáng,… Câu hỏi được đặt ra sau khi phía Cơ quan nghiên cứu hành vi tội phạm tổng hợp một bản đầy đủ những đặc điểm có thể có của hung thủ là: FBI có nên bắt đầu tiến hành điều tra bất cứ ai có những đặc điểm giống như vậy hay không?


(Còn nữa)


An Nguyên (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Những xác chết lõa thể (kỳ 1)