Mỹ: Cô giáo mang thai với học sinh 12 tuổi

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước Mỹ vốn có nhiều chuyện kỳ quái, nhưng vụ án một cô giáo đã “rấm” sẵn học sinh của mình từ năm lớp 2 để rồi tán tỉnh, dụ dỗ quan hệ tình dục với cậu bé từ năm lớp 6 thì quả thật đã động chạm đến những giới hạn của “tự do kiểu Mỹ”.

Sự việc động trời này cùng lúc bị nhiều người phát hiện. Đầu tiên là một phụ huynh đã "tá hỏa" khi nhìn thấy cuốn tài liệu quảng cáo các sản phẩm tình dục lẫn trong cặp sách của con mình. Khi truy hỏi, cậu bé lộ ra rằng chính một giáo viên trong trường đem rao bán thứ hàng hóa bậy bạ này. Ông bố lập tức báo Cảnh sát và nộp đơn khiếu nại tới Ban Giám hiệu nhà trường. Sau khi điều tra, Cảnh sát đã tìm thấy nhiều loại thuốc và sản phẩm kích dục trong tư gia của một giáo viên có tên là Mary Kay Letourneau, phát hiện này đã khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ. Tuy nhiên, sự việc chưa dừng ở đó.


Người thứ hai cảm thấy có nghi ngờ với hành vi của Mary chính là ông chồng, Steve Letourneau. Cũng là một giáo viên, Steve được chỉ định dạy lớp 5 và lớp 6 gần lớp của người vợ mình. Thấy Mary thường xuyên đi cùng và nói chuyện vui vẻ với một cậu học sinh tên Vili, Steve đem lòng nghi ngờ. Nhiều người thấy mối quan hệ này dường như rất khó hiểu, vừa như tình cảm cô trò mà vừa như tình cảm của hai đứa trẻ vậy. Ngày càng không yên tâm, Steve đã lén lút theo dõi và phát hiện ra lá thư mà Mary gửi cho Vili. Từ đó, Steve đã biết được người vợ của mình thường xuyên dụ dỗ cậu học sinh tới nhà và lợi dụng.

Cùng lúc đó, anh chồng tội nghiệp phát hiện vợ mình có bầu. Nghi ngờ đó không phải là con của mình, Steve đã bực tức đánh đập Mary và tố cáo vợ mình tội danh lợi dụng và ép buộc trẻ “làm chuyện người lớn”. Cảnh sát không khó khăn gì phanh phui ra sự thật mối quan hệ “cô - trò”, Mary lập tức bị bắt giữ và đuổi ra khỏi trường.

Đôi “tình nhân” gấp nhau 3 lần tuổi


Người thứ ba cùng lúc có nghi ngờ và âm thầm điều tra về mối quan hệ bất bình thường này chính là cha của cậu bé nhẹ dạ Vili, ông Michelle Fualaau. Theo dõi, ông phát hiện ra cô giáo Mary Kay Letourneau đã lẻn vào nhà mình qua cửa sổ dưới hầm và làm chuyện "người lớn" với đứa con trai của mình. Bị bắt quả tang, “nhân vật chính” Mary đã không ngần ngại chịu trách nhiệm về hành vi mình đã gây ra, thậm chí cô ta còn xin cưới Vili Fualaau. Rất nhiều người trong trường hợp của Michelle sẽ lựa chọn im lặng và âm thầm đưa con rời xa nơi tội lỗi, vì quả thực đây không phải là chuyện vẻ vang gì.

Nhưng ông bố đã lựa chọn đối mặt. Ông đã đệ đơn lên chính quyền địa phương về việc con trai mình bị quấy rối tình dục. Ông cũng tìm hiểu luật liên bang về lạm dụng tình dục giữa nhà giáo và trẻ thành niên, vốn được coi như một loại tội phạm ở Mỹ. Ông Michelle thậm chí còn xuất hiện trên chương trình talk show cùng học sinh, lên tiếng chống lại nạn lạm dụng tình dục ở những người thầy, cô giáo. Người bố này muốn làm tất cả để thuyết phục mọi người rằng, xã hội cần những thông điệp rõ ràng hơn về tình dục giữa giáo viên và học sinh. Cho dù khi cả hai cho rằng họ quan tâm tới nhau nhiều đến thế nào, vẫn là hoàn toàn sai lầm và cần phải lên án.


Khi bị đưa ra Tòa, cả nước Mỹ gần như “sôi” lên vì câu chuyện của Mary và cậu học trò. Mary Kay Letourneau lần đầu tiên gặp cậu học sinh Vili Fualaau khi cậu mới chỉ học lớp 2. Tới năm Vili học lớp 6, Mary bắt đầu tán tỉnh và quan hệ ái tình với cậu học trò. Mary được thuê về làm giáo viên dạy xã hội và ngôn ngữ ở trường, còn Vili là một học sinh rất có năng khiếu về ngôn ngữ nên trong suốt hè năm đó, hai người này đã có cớ để đi lại. Nhưng mối quan hệ quá mức thân mật đã khiến nhiều người dị nghị.

Cuối tháng 9-1996, Vili có nói với Mary rằng: "Có rất nhiều tin đồn rằng chúng ta có quan hệ với nhau, nhưng em đã chối tất cả". Ngày 26-2-1997, Mary bị bắt và bị kết án 7 năm tù vì hành vi giao cấu với trẻ em. Theo Tòa, quan hệ này được cả hai bên đồng thuận. Cả Vili và cô giáo Mary đều nói rằng họ quan hệ ngay sau sinh nhật của Vili vào năm cậu bé 12 tuổi (ngày 27-9-1996), nghĩa là khi cậu bé vẫn chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm pháp lý. "Tôi nghĩ cô Mary thực lòng yêu tôi. Nếu tôi là giáo viên, tôi cũng sẽ nhận hết trách nhiệm về mình", Vili nói tại Tòa. Tuy nhiên, cậu bé cũng thừa nhận rằng mối quan hệ này là một sai lầm: "Tôi luôn có cảm giác điều đó có thể bị cấm đoán. Tôi cảm thấy tội lỗi, bởi vì tôi biết trước sau gì cũng sẽ bị phát hiện".


Chỉ 4 tháng sau khi vào tù, Mary đã sinh con mà cha của đứa trẻ chính là cậu học trò Vili. Năm 1998, do cải tạo tốt và cam kết không gặp lại Vili, Mary đã được ra tù. Nhưng, chỉ vài ngày sau khi được tự do, Cảnh sát đã bắt được Mary lại ngựa quen đường cũ. Vụ án "Tình yêu cấm đoán của Mary Kay Letourneau" đã không dừng lại khi Mary tiếp tục có thai với Vili đứa con thứ 2. Vài giờ sau khi sinh con vào ngày 16-10-1998, Mary lại bị lĩnh thêm 7 năm tù. Được thả tự do vào tháng 8-2004 nhờ lệnh ân xá, Mary tuyên bố cắt đứt quan hệ với Vili và nhanh chóng kết hôn với một chàng trai trẻ mới 21 tuổi (chưa bằng một nửa số tuổi của cô ta, Mary sinh năm 1962). Tuy nhiên, không ai biết được mối tình bệnh hoạn kia thực sự đã kết thúc hay chưa?n
Hải Yến


H. Yến (theo NY times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cô giáo mang thai với học sinh 12 tuổi