“Máy xẻ vùng Camden”: Những tiếng cưa máy ghê rợn (kỳ 2)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tìm được rất nhiều chứng cứ khẳng định Hardy - một kỹ sư cơ khí đang thất nghiệp - là kẻ giết người, cảnh sát đã phát lệnh truy nã và chỉ sau đó vài ngày Hardy đã bị bắt. Những gì mà hắn khai với cảnh sát đã khiến người ta không khỏi rùng mình vì những hành động giết người man rợ và đặt ngay cho hắn cái biệt danh "máy xẻ vùng Camden".

Tiểu sử “Máy xẻ vùng Camden”


Anthony John Hardy sinh năm 1951 ở Staffordshire (Anh) là con trai của một người thợ mỏ. Nhà nghèo nhưng Hardy học rất giỏi mong thoát cảnh nghèo khó. Hắn thi đỗ vào khoa ngành kỹ sư của Trường Cao đẳng Imperial, một trường nổi tiếng ở London.

Anthony John Hardy


Hardy kết hôn với Judith Dwight, người bạn học cùng trường và sinh được bốn đứa con. Cuộc sống đang êm đẹp thì từ năm 1982, Hardy có một số triệu chứng mắc bệnh tâm thần. Trong năm đó, Hardy đã suýt giết chết vợ bằng cách dùng một chai nước đánh vào đầu trước khi cố dìm vợ vào bồn tắm. Sau vụ này, hắn đã tự nguyện đến bệnh viện tâm thần ở Queensland để chữa trị nhưng chỉ ở đó được vài tuần. Vợ chồng Hardy ly dị vào năm 1986, Judith được quyền chăm sóc các con. Nhưng Hardy luôn rình rập người vợ cũ khiến Judith phải xin lệnh của Tòa án cấm hắn đến gần. Vì vi phạm lệnh này, Hardy từng bị bắt giam.


Sau khi được thả, hắn tiếp tục điều trị bệnh. Bệnh viện chẩn đoán hắn mắc chứng thần kinh ngoại biên, một chứng rối loạn tâm thần do trầm cảm và phải uống thuốc để giảm bớt các triệu chứng.


Đầu thập niên 1990, Hardy sống lang thang và thường trú ngụ trong các nhà trọ. Thời gian đó, hắn bắt đầu nghiện thuốc và rượu, điều này càng làm chứng bệnh tâm thần của hắn trầm trọng thêm. Vài lần Hardy bị bắt vì tội gây rối và ăn trộm.


Năm 1998, Hardy bị bắt vì bị một gái điếm tố cáo đã hành hung và cưỡng hiếp cô ta, nhưng hắn được xử trắng án. Hardy còn bị tố cáo có liên quan đến ba vụ hãm hiếp khác nhưng cảnh sát không có đủ chứng cớ để truy tố hắn. Sau đó, Hardy bị buộc phải chữa trị chứng bệnh tâm thần tại một bệnh viện địa phương. Ít lâu sau, hắn được xuất viện và điều trị ngoại trú.


Những lời thú tội gây sửng sốt


Việc xét xử Hardy bắt đầu tại Tòa án Old Bailey vào tháng 11-2003. Ngay từ lúc bắt đầu phiên xét xử, Hardy đã có một lời thú tội gây sửng sốt. Dù trước đây hắn khăng khăng không biết gì về các nạn nhân, nhưng ngay tại phiên tòa đầu tiên hắn đã thừa nhận không chỉ nhận đã giết chết Elizabeth và Brigitte mà cả Sally White. Hắn khai rằng đã dùng tiền để nhử tất cả những phụ nữ này đến căn hộ của mình rồi cưỡng hiếp họ một cách tàn bạo trước khi bóp cổ họ đến chết. Sau đó hắn đã dùng một chiếc cưa máy để xẻ xác những phụ nữ đó ra thành nhiều mảnh ngay trong phòng tắm căn hộ của hắn. Những người hàng xóm của Hardy cho biết, có những ngày họ đã bị tra tấn bởi tiếng máy cưa ghê rợn phát ra từ căn hộ của hắn.

Trụ sở Tòa án Old Bailey


Duy chỉ có xác của Sally White là được tìm thấy còn nguyên vẹn. Có lẽ cảnh sát đã đến trước khi hắn chuẩn bị chụp hình và xẻ thịt xác chết này và vứt vào thùng rác với những phần rời nhau.


Hardy khai rằng hắn chỉ đạt được khoái cảm tột cùng khi chụp hình các xác chết trần truồng, vì vậy hắn đã giết người để hắn có thể chụp hình họ. Hardy khai đã chụp được khoảng 44 tấm ảnh lõa thể của Elizabeth và Brigitte rồi gửi các tấm ảnh này cho một người bạn. Những tấm ảnh này sau đó đã được người bạn hắn giao nộp cho cảnh sát. Một trong những tấm ảnh này chụp Elizabeth nằm trên giường, không mặc quần áo, đeo mặt nạ ác quỷ và đội mũ bóng chày. Mặt nạ và mũ bóng chày đã được cảnh sát tìm thấy tại căn hộ của Hardy. Máu của các nạn nhân đã được tìm thấy trong phòng tắm của hắn.


Ngoài ba nạn nhân trên, một phụ nữ trẻ khác tên là Kelly Anne Nicole, 24 tuổi, cũng suýt trở thành nạn nhân của Hardy. Được biết Hardy đã cố thuyết phục cô gái này đi đến căn hộ của hắn ngay trong dịp lễ Giáng sinh, nhưng cô đã kiên quyết từ chối.


Ngày 25-11-2003, Hardy bị xử ba án tù chung thân về các tội giết người hết sức dã man này.


Hà Mai (theo Theo BBC News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Máy xẻ vùng Camden”: Những tiếng cưa máy ghê rợn (kỳ 2)