“Máy xẻ vùng Camden”: Những mảnh xác người (kỳ I)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào một ngày cuối năm 2000, một người đàn ông trong lúc đi dạo dạo dọc bờ sông Thames (London, Anh) đã vô tình nhìn thấy một phần thân thể của một phụ nữ nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thi thể của người phụ nữ được vớt lên. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, thi thể nạn nhân đã ở dưới nước vài tuần và bị chặt làm đôi b

Những dòng sông máu


Trên cơ thể người phụ nữ này có hai đặc điểm nhận dạng rõ nét mà theo cảnh sát nhờ đó sẽ nhanh chóng tìm được danh tính nạn nhân, đó là một hình xăm và một chiếc răng cửa bị sún. Đúng như dự đoán, chẳng bao lâu sau đó, người nhà của nạn nhân đã tới và nạn nhân được xác định là Zoe Louise Parker, 24 tuổi, là gái bán hoa trong khu vực Feltham và Hounslow. Cảnh sát lúc đó đã không tìm được manh mối hay xác định được kẻ tình nghi nào trong vụ giết người này.


Khoảng 2 tháng sau, ba cậu bé 10 tuổi đi câu cá trong vùng kênh đào Regent ở Camdem và tìm thấy một bao tải chứa nhiều bộ phận cơ thể người. Cảnh sát lập tức đến hiện trường và tiến hành rà soát khu vực xung quanh đó. Khi rà soát lòng kênh, các nhà điều tra đã tìm thấy 6 bao tải khác chứa các bộ phận cơ thể người. Cảnh sát đã không tìm thấy đầy đủ các phần thi thể nạn nhân và họ cho rằng có thể chúng là vẫn còn nằm dưới lòng kênh hoặc bị kẻ thủ ác giữ.


Nạn nhân được nhận diện là Paula Fields, một phụ nữ 31 tuổi, ở Liverpool, là mẹ của hai đứa con và là một gái bán hoa nghiện ma túy. Các nhà điều tra phỏng đoán rằng, kẻ giết người đã dùng một cây cưa sắt để cưa thân thể của nạn nhân ra làm nhiều khúc. Ban đầu, cảnh sát cho rằng bạn trai cũ của Paula có liên quan tới vụ án mạng này bởi hắn là một kẻ từng có tiền án nhưng họ đã không tìm được chứng cứ nào khẳng định điều đó.

Zoe Parker


Một năm sau, một loạt các tội ác ghê rợn không kém cũng đã xảy ra trong khu vực Camden. Lúc đầu, cảnh sát phủ nhận không có bất cứ sự liên hệ nào giữa các vụ giết người này nhưng sau đó, họ cho rằng thủ phạm của các vụ giết người này có thể chỉ là một người duy nhất.


Tìm được kẻ tình nghi


Năm 2000, Hardy - một kẻ có tiền sử mắc bệnh tâm thần - chuyển đến sống trong một căn hộ ở đường Royal College, Camden. Nơi ở mới của hắn gần với khu King’s Cross nổi tiếng về nạn mại dâm. Tháng 1-2002, Hardy bị cảnh sát bắt giam vì tội đổ axit vào hòm thư của hàng xóm. Sau khi một số người hàng xóm đã báo với cảnh sát rằng có điều gì đó không ổn đã diễn ra trong căn hộ của Hardy, cảnh sát đã tiến hành lục soát căn hộ của hắn. Khi vào phòng ngủ, họ đã tìm thấy xác chết lõa thể của một phụ nữ trẻ trên giường ngủ. Mặc dù trên thi thể nạn nhân có nhiều vết dao chém ở đầu, dấu răng cắn và nhiều vết bầm dập nhưng các bác sĩ pháp y lại cho rằng nạn nhân đã chết vì suy tim chứ không phải bị giết. Nạn nhân được xác định là Sally Rose White, 38 tuổi, một gái bán hoa tại khu vực King’s Cross, nghiện ma túy và có vấn đề trong hành vi do tổn thương cột sống và não khi mới sinh ra. Bác sĩ cho rằng, tình trạng bệnh tật không được điều trị tốt cộng với việc nghiện ma túy đã dẫn tới cơn suy tim đột ngột là nguyên nhân gây ra cái chết của cô ta. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ về cái chết do bệnh tật của Sally vì sau đó họ còn tìm thấy nhiều thi thể phụ nữ khác trong căn hộ của Hardy.


Vào ngày cuối cùng của năm 2002, một người đàn ông vô gia cư trong lúc lục lọi các bao rác khu vực đằng sau một quán rượu trên đường Royal Colleg để tìm thức ăn đã tình cờ tìm thấy một bao rác chứa các bộ phận của người chết. Người đàn ông này đã mang bao đựng xác chết tới một bệnh viện gần đó và thông báo cho cảnh sát. Cảnh sát đã cho lục soát các thùng rác và tìm thấy thêm 8 bao rác đựng các bộ phận của xác chết trong đó có phần chính cơ thể của một phụ nữ. Kết quả khám nghiệm cho thấy, các bộ phận này là của hai người phụ nữ và bị giết trong khoảng thời gian nghỉ lễ Giáng sinh.

Căn hộ của Anthony Hardy ở Camden


Lần theo dấu vết máu của nạn nhân, cảnh sát một lần nữa lại tìm tới căn hộ của Hardy. Trong thời gian tiến hành lục soát căn hộ, Hardy không ở nhà và cảnh sát cũng không tìm thấy hắn. Cảnh sát tìm thấy ở nhà Hardy một chiếc cưa sắt và máy cưa điện vẫn còn dính các mảnh da người, nhiều tạp chí khiêu dâm, một chiếc giầy cao gót của phụ nữ, vài vết máu trong phòng tắm và một mảnh giấy viết dòng chữ “Sally White an nghỉ”. Chứng cứ buộc tội mạnh nhất là phần phía trên cơ thể của một phụ nữ được bỏ trong một bao ni-lông đựng rác đã được tìm thấy trong căn hộ này.


Sau cuộc lục soát này, cảnh sát đã phát lệnh truy nã Hardy. Ngay lập tức, cảnh sát nhận được một cuộn video an ninh đã thu hình hắn đang điền vào tờ đơn xin thuốc điều trị bệnh tiểu đường tại một bệnh viện ở London ngày 1-1-2003. Theo các y bác sĩ ở bệnh viện này, Hardy đã chờ 4 tiếng để lấy thuốc trị bệnh tiểu đường. Hardy có vẻ rất hốt hoảng và rời khỏi bệnh viện mà không lấy thuốc. Ngày 2-1, cảnh sát đã bắt được Hardy nhờ một người địa phương đã liên lạc với cảnh sát sau khi nhìn thấy Hardy xuất hiện tại Bệnh viện Nhi Great Ormond. Hardy ngay lập tức khai ra một loạt các tội ác hết sức ghê rợn mà hắn đã gây ra.


Không bao lâu sau khi Hardy bị bắt, các nhà điều tra đã nhận diện được hai nạn nhân được tìm thấy tại nhà hắn và trong thùng rác. Đó là Elizabeth Selina Valad, 29 tuổi, ở London và Brigitte MacClenna, 34 tuổi, ở Camden. Cả hai đều hành nghề mại dâm tại khu King’s Cross. Việc phát hiện xác chết của Elizabeth và Brigitte đã khiến cảnh sát phải lật lại hồ sơ về cái chết của Sally White mà trước đó họ đã kết luận là do một cơn suy tim. Kết quả là kết luận này đã bị bác bỏ khi những chứng cớ mới được tìm thấy.


(Còn nữa)

Hà Mai (theo BBC News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Máy xẻ vùng Camden”: Những mảnh xác người (kỳ I)