Hồ sơ về kẻ giết người bệnh hoạn nhất Bắc Mỹ: Đền tội

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cái chết của hai nạn nhân, kẻ thủ ác đã nhanh chóng lộ mặt. Những bằng chứng phát hiện được khi khám nhà của David Russell Williams, Đại tá Không lực Canada, đã khiến nhiều điều tra viên cảm thấy rợn người về mức độ bệnh hoạn: hàng loạt ảnh chụp kẻ thủ ác mặc đồ lót phụ nữ, ảnh các nạn nhân bị hành hạ, cuộn băng video quay cảnh y cưỡng bức nạn nhân, và hàng trăm thứ đ

Bắt giữ

Cảnh sát chặn mọi ngả đường quanh Belleville do họ không thể tìm thấy Jessica Lloyd và kẻ bắt cóc, sát hại cô. Trong số những người bị chặn lại ngày 4-2- 2010, có viên Đại tá điển trai David Russell Williams. Một sĩ quan cảnh sát tại chốt chặn đường nhận ra lốp xe trên chiếc xe SUV Pathfinder của y giống với những đặc điểm bất thường trên vệt bánh xe của chiếc SUV mà một người qua đường đã nhìn thấy đỗ cạnh ngôi nhà của Lloyd vào thời điểm cô này mất tích.

Williams khi chuẩn bị hầu tòa


Chủ nhật sau, ngày 7-2, Williams nhận được điện thoại gọi đến nhà của hắn ở Ottawa. Sở Cảnh sát Ontario yêu cầu hắn đến trụ sở cảnh sát Ottawa để phục vụ điều tra. Tại đó, y vẫn rất tự tin và còn nói đùa với nhân viên điều tra rằng y chưa bao giờ “ở trong một căn phòng như thế này”. Tuy nhiên, khi bị truy xét về sự tương đồng của vệt bánh xe và những bằng chứng nặng ký liên kết y với những tội ác khác, Williams đã nhanh chóng nhận tội. Trong gần 10 giờ đồng hồ, y đã kể cho Thanh tra Jim Smyth, chuyên gia về hành vi tội phạm của Sở Cảnh sát Ontario về thứ dục vọng tội phạm bệnh hoạn và chết người của mình. Chứng thực cho lời kể của hàng xóm Monique Murdoch, rằng bệnh đau kinh niên đã khiến Williams khổ sở vì ngồi trong khi đánh bài, Williams đứng liền tù tì trong phần lớn 10 tiếng thú tội đó.


Viên Đại tá không thể giải thích toàn bộ động cơ tội phạm của mình cho Thanh tra Smyth. Tất cả những gì hắn nói là "Tôi không biết câu trả lời, mà tôi chắc rằng câu trả lời cũng chẳng quan trọng nữa". Tuy nhiên, hắn đã giải thích nguyên nhân tại sao hắn thú tội: để cho vợ bớt nặng nề. Tại cuối lời cung, hắn viết cho vợ một lời nhắn, xin lỗi vợ và nhờ vợ chăm sóc con mèo của hai vợ chồng tên là Rosebud. Dựa theo lời cung của Williams, cảnh sát tìm thấy thi thể của Jessica Lloyd ngay gần ngôi nhà của kẻ giết người tại Tweed. Các nhân viên điều tra xác định cô này đã bị nhốt và hành hạ trong nhà 15 tiếng đồng hồ liền trước khi bị đánh đập đến chết.


Khám xét ngôi nhà đó và nhà ở Ottawa, cảnh sát phát hiện nhiều bản ghi chú, ảnh và các thứ đồ khác chứng minh Williams là hung thủ trong các vụ tấn công trước đó. Đã hai lần hắn đốt bộ sưu tập đồ lót ăn trộm của mình ở ngoài đồng trống, gần Ottawa, nhưng những gì còn lại là quá đủ để kết tội hắn, bao gồm những tấm ảnh về căn phòng của hai cô bé sinh đôi 11 tuổi và 87 bộ đồ lót lấy trộm của một cô gái vị thành niên sống một mình.


Chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi bị bắt giữ, hồ sơ buộc tội Williams gần như đã hoàn tất.


Xét xử


Tháng 4-2010, Thiếu tá John R. Williams - không thân thích gì với kẻ giết người cũng có họ là Williams - bắt đầu thụ lý hồ sơ về viên đại tá không quân bệnh hoạn. Nhiều người trong Tòa án binh trực tiếp tham gia vụ án có nghe tin đồn rằng nhà của họ cũng nằm trong số những ngôi nhà mà David Russell Williams thú nhận là đã từng đột nhập vào. Cũng trong tháng đó, Đại tá Williams đã cố tự tử trong tù bằng cách tự nhét bìa các-tông vào họng mình cho ngạt thở nhưng không thành. Sau đó, xà lim của y đã bị đặt dưới sự giám sát đặc biệt


Ngày 18-10-2010, trong phiên tòa tại Belleville, Đại tá David Russell Williams bị kết luận là có tội với hai vụ sát nhân, hai vụ tấn công tình dục và 82 vụ đột nhập. Bên công tố đưa ra làm bằng chứng nhiều bức ảnh Williams chụp những nạn nhân bị hành hạ cũng như chụp bản thân mình mặc đồ lót của nạn nhân trong trạng thái cực kỳ hưng phấn. Trong một vài bức ảnh, y mặc đồ lót có in những nhân vật hoạt hình, một số ảnh khác chụp cận cảnh y mặc đồ lót bằng lụa trong trạng thái hứng tình cao độ. Cơ quan công tố chỉ mô tả qua cuốn băng mà hắn tự quay chứ không dám đem ra chiếu vì chúng quá bệnh hoạn và bạo lực.

Báo chí đã in lại một số ảnh “nhẹ nhàng” nhất, nhưng cũng đủ để khiến người đọc sốc nặng. 21-10-2010, Thẩm phán Robert F. Scott tuyên phạt Đại tá Williams hai án chung thân vì tội giết người và thêm 120 năm tù vì các tội danh khác. Quan tòa ra lệnh thiêu hủy chiếc xe SUV của bị cáo và toàn bộ những hồ sơ do bị cáo lập cũng như hàng trăm thứ đồ lót bị đánh cắp. Tòa cũng phạt Williams 8.800 đô la Canada (100 đô la cho mỗi hành vi phạm tội), nộp vào một quỹ hỗ trợ cho các nạn nhân.
Khi báo chí thông tin về vụ án của Williams, nhiều công dân Canada đã kêu gọi phải xử tử hình y - hình phạt mà quốc gia này đã bãi bỏ từ năm 1976. Hiện nay, Williams đang bị giam giữ trong nhà tù có điều kiện an ninh bậc nhất tại Kingston, Ontario. Tuy nhiên, hắn vẫn có thể có quyền được phóng thích vào năm 2035, ở tuổi 72.


Quân đội Canada tước bỏ quân tịch của Williams. Trong một nghi lễ đặc biệt, 4 binh sĩ đã đốt quân phục và huân chương của tên tội phạm. Y là sĩ quan đầu tiên của Canada bị áp dụng hình phạt mang tính tượng trưng này. Tuy nhiên, y sẽ vẫn có lương hưu! Luật của Canada không tước quyền lợi này của y.


Vợ của kẻ phạm tội, Mary Elizabeth Harriman đã không có mặt ở phiên tòa, nhưng tội lỗi của chồng đã làm cho cuộc sống của bà này trở nên nặng nề. Ngoài việc biết người chồng từng chung sống với mình 20 năm hóa ra lại là một kẻ trộm đồ lót phụ nữ, giết hai mạng người và tấn công hai người khác, Harriman cũng phải đối mặt với một vụ kiện. Một trong những nạn nhân bị Williams tấn công may mắn sống sót đã đâm đơn kiện hai vợ chồng cựu Đại tá đòi bồi thường 2,45 triệu đô la Canada. Cô này không những muốn đòi Williams phải bồi thường cho tội ác và những tổn hại tinh thần gây ra cho cô, mà còn buộc tội Harriman và Williams đã có hành vi chuyển giao tài sản phi pháp nhằm tránh những phán quyết bồi thường bằng tiền có thể có trong tương lai. Ngay sau khi Williams bị bắt, y và vợ đã chia tài sản: ngôi nhà rẻ tiền ở Tweed thuộc về Williams, còn Harriman thỏa thuận trả cho chồng 62.000 đô la là phần của y trong ngôi nhà đắt tiền hơn ngoài phố.


Vụ kiện dân sự này cho đến nay vẫn còn chưa được giải quyết, tuy nhiên cựu Đại tá David Russell Williams, kẻ sát nhân bệnh hoạn nhất Bắc Mỹ sẽ còn phải ngồi tù ít nhất 25 năm nữa cho tội ác mà chính y cũng phải thừa nhận là bệnh hoạn, hèn hạ và đáng phải chịu tội chết.


Hải Yến (Theo CBS, The Star, Toronto Sun)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ sơ về kẻ giết người bệnh hoạn nhất Bắc Mỹ: Đền tội