Đốt giấy đi vệ sinh, người đàn ông gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng

Hà Kim| 05/08/2016 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hãng tin Daily News, ngày hôm qua 4/8, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã sảy ra ở quần đảo Canaria của Tây Ban Nha. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một người đàn ông Đức đi vệ sinh gây ra.

Theo chính quyền địa phương cho biết, vụ cháy rừng xảy ra ở khu vực miền núi thuộc La Palma - một trong những hòn đảo hoang sơ ít được biết đến trong quần đảo Canaria của Tây Ban Nha nằm ngoài khơi bờ biển châu Phi.

Sau khi đám cháy xảy ra, hơn 700 người đã được sơ tán khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của đám cháy. Hiện tại, có khoảng 200 người đang chiến đấu với ngọn lửa ngày càng lan rộng. Ngoài ra, 6 máy bay trực thăng và 1 máy bay chuyên dụng cũng được huy động để dập tắt đám cháy.

Đốt giấy đi vệ sinh, người đàn ông gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng

Hiện tại, có khoảng 200 người đang chiến đấu với ngọn lửa ngày càng lan rộng

Tuy nhiên, theo cơ quan cứu hộ khẩn cấp tại quần đảo Canary cho biết, điều kiện thời tiết tại đây không thuận lợi, với nhiệt độ cao và gió mạnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến nỗ lực kiểm soát đám cháy của các nhân viên cứu hỏa.

Các phương tiện truyền thông địa phương cũng cho biết, cho tới thời điểm này đã có một nhân viên bảo vệ tên là Francisco Jose Santana (54 tuổi) đã thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy. Ngay sau khi nghe tin, Thủ tướng tạm quyền của Tây Ban Nha, ông Mariano Rajoy, đã gửi lời chia buồn đến gia đình của ông Santana.

Và trong khi các nhân viên cứu hỏa lực đang nỗ lực để dập tắt đám cháy, thì phía cảnh sát Guardia Civil của Tây Ban Nha cho biết, họ đang giam giữ một người đàn ông Đức (27 tuổi), do nghi ngờ người này có liên quan đến vụ cháy.

Đốt giấy đi vệ sinh, người đàn ông gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng

Một nhân viên bảo vệ tên là Francisco Jose Santana (54 tuổi) đã thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy

Người đàn ông không được tiết lộ danh tính đã khai với các sĩ quan cảnh sát rằng, anh ta vô tình gây ra vụ cháy khi đi vệ sinh vì đốt giấy vệ sinh đã sử dụng. Được biết, khu vực mà người đàn ông chọn để đi vệ sinh nằm trong khu vực được bảo vệ và cấm các hoạt động có thể dẫn đến cháy rừng.

Có thể, người đàn ông này sẽ phải đối mặt với những cáo buộc gây cháy rừng do sơ suất và một thẩm phán đã được mời đến để thẩm vấn người này, nhằm xác định rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt giấy đi vệ sinh, người đàn ông gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng