Cựu Bí thư Trùng Khánh bị truy tố và khai trừ khỏi đảng

Theo dantri| 29/09/2017 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc hôm nay đã khai trừ khỏi đảng và truy tố đối với cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài, ngôi sao một thời trên chính trường nước này.

 

Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài (Ảnh: Reuters)

Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài (Ảnh: Reuters)

Tân Hoa xã hôm nay 29/9 đưa tin, ông Tôn Chính Tài đã bị tước mọi chức danh, đồng nghĩa với việc ông này sẽ bị trục xuất khỏi Bộ Chính trị gồm 25 thành viên của Trung Quốc.

Ngoài ra, ông Tôn Chính Tài cũng bị chuyển cho giới chức tư pháp để điều tra thêm,

Ngoài ra, hồ sơ của ông Tôn Chính Tài cũng đã được chuyển cho cơ quan tư pháp để điều tra, truy tố về cáo buộc tham nhũng. Ông Tôn Chính Tài cũng bị cáo buộc mắc nhiều sai phạm khác như lạm quyền, làm rò rỉ bí mật của đảng hay có các vấn đề về đạo đức như “đổi tiền lấy tình”.

Ông Tôn, 53 tuổi, ủy viên trẻ nhất trong Bộ chính trị Trung Quốc, từng có thời được coi là “ngôi sao đang lên” trên chính trường Trung Quốc, thậm chí được đồn đoán sẽ là người kế nhiệm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tuy nhiên, tháng 7 năm nay, ông bất ngờ bị cách chức Bí thư Trùng Khánh và bị triệu tập điều tra với cáo buộc “vi phạm nghiêm trọng kỷ cương của đảng”.

Người kế nhiệm ông là ông Trần Mẫn Nhĩ, một nhân vật cũng được đánh giá là “ngôi sao đang lên” trên chính trường Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bí thư Trùng Khánh bị truy tố và khai trừ khỏi đảng