Cô gái bị giam cầm 4 năm vì trót hôn một chàng trai

Hà Kim| 29/07/2016 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Independent, một cô gái mang hai quốc tịch Arab Saudi và Anh tố bị bố đẻ cạo trọc đầu và giam cầm trong nhà suốt 4 năm, vì hôn một chàng trai.

Tòa án tối cao Anh cho biết, cơ quan của họ đang thụ lý vụ án của cô gái Amina Al-Jeffery, 21 tuổi. Theo đó, Amina tố cáo bố mình đã giam giữ cô trong suốt 4 năm tại nhà. Không những thế, cô còn bị bố đánh đập, giam trong phòng ngủ khóa cửa sắt, bỏ đói và cạo trọc đầu chỉ vì cô "trót hôn một chàng trai" lúc còn ở Anh.

Được biết, Amina sinh ra ở Swansea - một thành phố ven biển xứ Wales nước Anh. Sau đó, cô phải chuyển tới Arab Saudi sinh sống vào năm 16 tuổi. Lý do là vì bố cô là Mohammed Al-Jeffery, ông là một học giả và cho rằng lối sống phương Tây không phù hợp với tín ngưỡng Hồi giáo của gia đình.

Tuy nhiên từ khi chuyển đến Jeddah, thành phố ven Biển Đỏ của Arab Saudi, cô đã bố bỏ đói, đánh đập suốt 4 năm giam giữ. Cô cũng bị cấm sử dụng điện thoại và lên mạng, cũng như không được phép tự do lựa chọn bạn đời. Thậm chí, Amina còn bị cấm đi nhà vệ sinh và bị ép phải đi tiểu vào cốc.

Cô gái bị giam cầm 4 năm vì trót hôn một chàng trai

Cô gái Amina Al-Jeffery, 21 tuổi

Mới đây, may mắn cô đã thoát khỏi nơi giam cầm và cầu cứu sự giúp đỡ của luật sư Anne-Marie. Hiện, luật sư Anne đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết trong phiên điều trần công khai trước Tòa án tối cao London để bảo vệ Amina.

Luật sư Anne-Marie cũng đề nghị ông Holman - Thẩm phán Tòa án tối cao Anh tại London, cùng Bộ Ngoại giao Anh tìm cách giúp đỡ Amina. Ngay sau khi nhận được đề nghị của ông Anne, Bộ Ngoại giao Anh cho biết, cần phải áp dụng các thủ tục cần thiết để đảm bảo cô Amina được quay lại Anh, nơi cô được đảm bảo an toàn cá nhân.

Tuy nhiên, bố cô gái từ chối yêu cầu đưa Amina trở lại Anh. Scott-Manderson là luật sư đại diện cho ông bố, kêu gọi thẩm phán Tòa án tối cao Anh thận trọng khi ra quyết định.

Trước vấn đề này, ông Holman nói rằng thẩm quyền của Tòa án Anh không rõ ràng, vì Amina giờ là người trưởng thành và mang hai quốc tịch Arab Saudi và Anh. Vì vậy, điều cần làm bây giờ, là yêu cầu đưa cô Amina trở lại lãnh sự quán Anh. Nếu cô yêu cầu bảo hộ quyền cư trú, văn phòng Bộ Ngoại giao sẽ phải ra quyết định.

Còn về phía người bố, ông ta luôn bác bỏ những chỉ trích nhằm vào mình. Ông còn tuyên bố, mình có nghĩa vụ kiểm soát con gái, bao gồm cả tự do đi lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị giam cầm 4 năm vì trót hôn một chàng trai