Chụp được ảnh tay súng tại hiện trường vụ thảm sát 84 người trên đảo Utoeva, Na Uy

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bức ảnh chụp cảnh nghi phạm Anders Behring Breivik mặc bộ đồng phục cảnh sát màu tối đứng giữa các thi thể trong vụ xả súng bừa bãi trên đảo Utoeya đã xuất hiện sau vụ thảm sát, vốn cướp đi sinh mạng của ít nhất 85 người.

Một bức ảnh được cho là chụp nghi phạm Breivik.

Các bức ảnh được cho là về nghi phạm Breivik, 32 tuổi, được chụp từ trực thăng.

Một bức ảnh cho thấy một người đàn ông cao lớn, tóc vàng trong bộ đồng phục cảnh sát màu tối đang bước đi trên đảo, trên tay dường như đang cầm một khẩu súng trường. Dưới chân anh ta là hàng loạt thi thể nằm trên bờ và dưới mép nước.

Trong một bức ảnh, một nam thanh niên tham gia trại hè đã đối mặt trực diện với tay súng. Nam thanh niên - trong tư thế nước đã ngập đến nửa người - dường như đang giơ tay xin tay súng tha mạng sống. Không rõ là người thanh niên này có sống sót hay không.

Một thanh niên (trái) dường như đang xin tay súng tha mạng.

Breivik đã nổ súng giết chết ít nhất 85 thanh niên khi họ đang tham gia trại hè trên đảo Utoeya. Đây được xem là một trong những vụ nổ súng đẫm máu nhất trên thế giới.

Vụ thảm sát trên đảo Utoeya diễn ra chỉ vài giờ sau vụ đánh bom lớn ở trung tâm thủ đô Oslo, làm 7 người thiệt mạng và gây hư hại nặng cho các tòa nhà chính phủ nằm sát hiện trường vụ đánh bom.

Chân dung Anders Behring Breivik.

Anders Behring Breivik bị xem nghi phạm trong cả 2 vụ tấn công, vốn gây chấn động quốc gia hiền hòa ở vùng Bắc Âu. Tên này đã bị bắt trên đảo Utoeya.

Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg miêu tả vụ tấn công kép ngày 22/7 đã trở thành ngày đẫm chết chóc nhất của Na Uy trong thời bình.

Hàng loạt thi thể nằm rải rác trên đảo Utoeya sau vụ xả súng.

AK Tổng hợp theo Dantri

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chụp được ảnh tay súng tại hiện trường vụ thảm sát 84 người trên đảo Utoeva, Na Uy