Chiến dịch diệt ma túy của ông Duterte: Bé trai 6 tuổi bị bắn chết ngay trên giường ngủ

Hà Kim| 16/12/2016 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, 1 cậu bé 6 tuổi trở thành nạn nhân mới nhất trong cuộc chiến tiêu diệt tội phạm ma túy của Philippines khi bị bắn chết ngay trên giường ngủ cùng bố.

Chiến dịch diệt ma túy của ông Duterte: Bé trai 6 tuổi bị bắn chết ngay trên giường ngủ

Bé Francis, 6 tuổi bị bắn chết khi đang ngủ

Chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma túy lớn nhất từ trước đến nay của Philippines do Tổng thống Duterte phát động đã giết hại hàng ngàn người và hàng ngàn người khác phải ngồi tù. Nhưng chưa dừng lại ở đó, mới đây, cái chết của cậu bé Francis, 6 tuổi khiến mọi người không khỏi bàng hoàng.

CNN ngày 16/12 kể lại câu chuyện của Elizabeth Navarro, 29 tuổi, bà mẹ của 5 người con và hiện đang mang thai bé thứ 6. “Tôi nghe thấy tiếng gõ cửa. Chồng tôi hỏi ai đó? Rồi, tôi nghe thấy hai tiếng súng”. Ngay sau đó, cô nhận ra rằng, chồng cô, Domingo Mañoscam và đứa con trai 6 tuổi của mình đã bị bắn chết ngay trên giường và các tay súng đã biến mất.

Cô Navarro nói trong nước mắt, Francis là một đứa trẻ vui vẻ, nó sắp được vào lớp một rồi. Nhưng thật bất công khi nó lại phải chết oan như vậy.

Mẹ chồng của Navarro cho biết, Mañoscam bắt đầu sử dụng shabu, một loại ma túy đá rẻ tiền, khi 29 tuổi như một cách để tăng năng lượng và ngăn chặn cơn đói. Sáu tháng trước khi ông Duterte phát động chiến dịch chống ma túy, Domingo đã ngừng sử dụng.

Người thân của bé Francis đặt trên quan tài của bé 2 con gà sống tượng trưng cho việc gia đình muốn tìm kiếm công lý.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra sau hàng loạt các vụ bắn giết những người có liên quan tới ma túy trong chiến dịch chống ma tuý do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động từ hồi tháng 7, cho phép tiêu diệt nghi phạm nếu chống cự.

Cho tới nay, đã có khoảng 5.900 người thiệt mạng liên quan tới chiến dịch trong đó cảnh sát tiêu diệt khoảng 2.000 người, còn lại chưa rõ nguyên nhân. Nhiều những băng nhóm ma túy do sợ hãi đã ra tay giết người để bịt đầu mối.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch diệt ma túy của ông Duterte: Bé trai 6 tuổi bị bắn chết ngay trên giường ngủ