Cậu bé 15 tuổi treo cổ tự tử vì bị ép cưới chị dâu của mình

Hà Kim (Theo AFP)| 19/12/2017 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một thiếu niên người Ấn Độ đã treo cổ tự sát sau khi bị gia đình ép phải cưới người vợ của anh trai quá cố, lớn hơn cậu 10 tuổi.

Theo đó, cậu bé tên là Mahadev Das (15 tuổi), đang là học sinh trung học tại ngôi làng Vinoba Nagar thuộc thành phố Gaya, bang Bihar, Ấn Độ. Mặc dù còn rất nhỏ tuổi, nhưng Mahadev đã bị chính gia đình của mình ép buộc phải làm đám cưới với cô gái có tên là Ruby Devi (25 tuổi).

Ngoài việc chênh lệch tuổi tác, thì Devi còn là vợ của anh trai Mahadev, người đã qua đời vào năm 2013 vì một tai nạn. Vì quá uất ức Mahadev đã treo cổ tự sát chỉ 2 giờ sau khi đám cưới giữa cậu bé và Ruby Devi được tổ chức.

Cậu bé 15 tuổi treo cổ tự tử vì bị ép cưới chị dâu của mình

Cậu bé Mahadev đã treo cổ tự sát vì bị ép phải cưới chính chị dâu của mình

Theo lời khai của Chandeshwar Das (80 tuổi) cha của cậu bé Mahadev cho biết, con trai của ông không muốn làm đám cưới với Devi vì cô đã từng chăm sóc cậu bé như con của mình khi về làm dâu trong nhà. Tuy nhiên, ông Chandeshwar vẫn ép buộc con trai phải làm đám cưới với chính chị dâu.

Ông Chandeshwar giải thích cho hành động ép buộc trên là do sau khi anh trai của Mahadev qua đời vào năm 2013, gia đình đã nhận được một khoản tiền bồi thường. Nhưng do người vợ Devi đã trở nên góa bụa, gia đình của cô này đã buộc nhà Chandeshwar giao lại hết số tiền bồi thường như một cách để trả nợ vì khiến con gái của họ trở nên góa bụa.

Ông Chandeshwar cho biết, gia đình thông gia liên tục tạo áp lực bắt ông phải trả tiền hoặc phải cho con trai Mahadev làm đám cưới với Devi. Hiện, cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc và gia đình của nạn nhân có thể bị truy tố vì ép buộc trẻ vị thành niên kết hôn.

Được biết, theo luật pháp Ấn Độ, nam giới phải trên 21 tuổi và nữ phải trên 18 tuổi mới được phép kết hôn. Nhưng tỷ lệ các đám cưới của trẻ vị thành niên ở quốc gia này vẫn đang rất cao, đặc biệt với trẻ em nữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 15 tuổi treo cổ tự tử vì bị ép cưới chị dâu của mình