Cái chết tức tưởi của cô sinh viên (kỳ 2)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi can Rodriguez từng bị coi là một tên tội phạm quấy rối tình dục nguy hiểm.

Kỳ 2: Tuổi thơ của một sát thủ

Tìm hiểu hồ sơ về Rodriguez, Cơ quan điều tra biết được thêm nhiều điều về kẻ bị tình nghi. Là con gần út trong một gia đình 5 anh em ở Laredo, Texas (Mỹ). Bản thân Rodriguez cũng trải qua một tuổi thơ không mấy hạnh phúc và tươi đẹp. Những sự áp bức từ gia đình, anh em và cuộc sống nghèo khổ khiến cho Rodriguez thay đổi trong tâm sinh lý.

Alfonso Rodriguez Jr. từng bị vào tù

Y thừa nhận rằng có sử dụng nhiều ma túy và chất kích thích khác trong suốt thời gian tuổi thơ. Những người anh trai của hắn thường xuyên bắt nạt cậu em bằng những hình thức khác nhau.

Chính vì lẽ đó mà Rodriguez dần trở nên xa lánh anh em và rơi vào trạng thái luôn cảm thấy bị lạc lõng. Về sau này, Rodriguez làm gì, thích gì… cũng chẳng ai trong gia đình quan tâm.

Bước vào tuổi 21, những hận thù chất chứa bấy lâu trong con người Rodriguez trỗi dậy mà y bắt đầu gây án. Tháng 10-1974, trong khi đi nhờ người phụ nữ trẻ, tên này dùng dao cắt cổ rồi hãm hiếp nạn nhân một cách dã man.

Sau khi gây ra vụ án này, Rodriguez bắt đầu hành trình tội ác của mình bằng việc liên tiếp gây án. Nạn nhân thứ hai của y được tìm thấy bị giết năm 1974 tại gần rạp chiếu phim Grand.

Mặc dù bị cho là có dính líu tới rất nhiều vụ việc nghiêm trọng khác nhau nhưng chẳng hiểu vì sao hồ sơ Rodriguez lại liên tục bị xóa mờ và hắn hầu như không bị để mắt cho tới khi cô gái trẻ Dru mất tích tháng 11-2003. Những nghi vấn vẫn luôn tồn tại và mặc dù chưa bị coi là hung thủ trong vụ cô sinh viên Dru, Rodriguez vẫn bị cảnh sát tạm giữ.

Nghi can Rodriguez

Trong quá trình tìm kiếm Dru, cơ quan điều tra có phát hiện ra chiếc xe ô tô nạn nhân. Điều trùng khớp là trong đoạn video mà camera an ninh ghi lại được, Rodriguez xuất hiện cùng chiếc xe màu đỏ này. Chưa dừng lại ở đó, các điều tra viên còn phát hiện thêm nhiều vết máu mờ trên xe. Chỉ gần một ngày sau khi mẫu máu được chuyển tới phòng thí nghiệm, các bác sĩ công bố mẫu ADN tìm thấy là của Dru. Con dao nhỏ được cho là hung khí mà hung thủ dùng giết nạn nhân cũng được phát hiện bên trong xe.

Một số thám tử nhiều kinh nghiệm có nghiêm cứu kĩ những chi tiết xuất hiện trong vụ án và đi tới tiết lộ: Một vài ngày sau khi Dru mất tích, một chiếc giầy được tìm thấy phía dưới chân cầu Red Lake River. Khi mở cuộc điều tra trên diện rộng, nhiều mảnh quần áo của nạn nhân Dru cũng được phát hiện gần đó.

Dựa trên những bằng chứng tìm thấy cùng với thời gian kể từ khi Dru mất tích, Cơ quan điều tra lo lắng cho sự an nguy của nạn nhân. Nhiều người đã nghĩ tới giả thuyết Dru bị cưỡng hiếp, giết hại rồi hung thủ phi tang xác cô đâu đó. Trong khi đó, gia đình cùng bạn bè vẫn miệt mài phối hợp với đội tìm kiếm “gọi tên” cô sinh viên trẻ. Họ hy vọng vào một phép màu sẽ đưa Dru quay trở về an toàn.

Văn Sang (The Trutv)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết tức tưởi của cô sinh viên (kỳ 2)