Cái chết của “mèo nhỏ” (kỳ 2): Ngày là người, đêm thành quỷ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban ngày, hắn vẫn là một người bình thường với nghề nghiệp, có vợ và con như bao người khác, nhưng khi màn đêm buông xuống thì hắn ta lại biến thành một con quỷ chuyên đi tìm phụ nữ để hãm hại.


Lời thú tội dễ dàng


Sau khi Catherine bị hãm hiếp và sát hại thảm thương, 30 vị thám tử chuyên nghiệp đã được điều tới và tìm hiểu nguyên nhân của vụ án. Họ đã tới tìm kiếm và chất vấn những gia đình gần khu vực Catherine bị giết hại hi vọng có thể thu thập được những thông tin cần thiết về kẻ giết người. Nhưng tất cả công tác điều tra vẫn dậm chân tại chỗ cho tới 1 tuần sau đó, khi các thám tử đã bắt được kẻ tình nghi tên Winston Moseley. Hắn đã bị bắt khi đang cố ăn cắp TV của một gia đình trong khu dân cư này.

Lời khai của Moseley về cách hắn có thể giết được 3 người trên báo tin tức hàng ngày số ra ngày 11-6-1964


Điều tra sơ bộ cho thấy Moseley dường như không phải kẻ trộm cướp hay giết người mà cảnh sát cần tìm. Hắn đã kết hôn, có hai con và đang làm thợ máy ở Westchester. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là Moseley lại ngay lập tức tự thú đã giết hại Catherine và hai nạn nhân khác nữa là Barbara Kralik, Annie Mae Johnson.


Điều mâu thuẫn mà Cảnh sát và các vị thám tử đưa ra là trước khi Moseley thú nhận giết 3 nạn nhân đó thì Alvin Mitchell đã bị bắt vì tội đã giết hại Kralik. Trong vụ án giết hại Mae Johnson, Moseley thừa nhận đã bắn nhiều lần vào bụng của Johson. Nhưng theo cơ quan pháp y thì Johnson chết là do bị vật nhọn kiểu như cái tua-vít hay chiếc đũa đâm thủng bụng. Còn trong vụ án của Kralik, sở dĩ Moseley bị bắt và buộc tội là do trong tay hắn có đầy đủ chứng cớ về việc giết hại Kralik và cơ quan pháp luật cũng bị thuyết phục bởi những chứng cớ này. Hơn thế nữa tên này đã thừa nhận việc hay lang thang ở đường phố và nếu bắt gặp bất cứ người phụ nữ nào thì hắn đều dở trò đồi bại rồi giết hại.


Theo các bác sĩ thì Moseley bị ám ảnh bởi căn bệnh luôn thích hiếp rồi giết hại những người phụ nữ vô tội.


Luật sư cố bào chữa, bị cáo lại cố nhận tội


Mặc dù tại phiên tòa, luật sư bào chữa đã đưa ra lý do về căn bệnh tâm thần để biện minh cho thân chủ của mình, nhưng với những bằng chứng rõ ràng mà chính bị cáo cung cấp cho Tòa thì thật khó để chứng minh rằng hắn ta vô tội. Những lời thú tội của Moseley rõ ràng tới mức mà những lời bào chữa của luật sư trở nên rất nực cười. Trước Tòa, Moseley đã trả lời rõ ràng và tỉ mỉ từng câu hỏi của Tòa. Nghe những câu trả lời của hắn như thể hắn đang nhìn một tờ giấy để đọc tội của mình vậy.


Khi được hỏi về tội ác trong quá khứ, Moseley ngay lập tức thừa nhận rằng hắn đã hãm hiếp và giết hại cô bé 15 tuổi Barbara Kralik và bắn chết Anne Mae Johnson vào 2 năm 1963 và 1964. Khi giết hại Mae Johnson, hắn đã thừa nhận là đã bắn nhiều lần vào Mae Johnson rồi hãm hiếp và mang xác Johnson về nhà để đốt. Moseley nói với Tòa về những hành động dã man của mình với thái độ rất lạnh lùng. Trong trường hợp của Kralik, Moseley thú nhận đã đâm nhiều lần cô bé Kralik như đã làm với Catherine. Vào đêm giết hại Catherine, để thỏa mãn cơn khát tình dục, hắn đã đi ra ngoài và tìm được Catherine khi cô đang trên đường đi làm về. Hắn bám theo Catherine từ nhà xe về tận chân cầu thang nhà cô để dở trò đồi bại và giết chết cô.


Đền tội


Phiên tòa cuối cùng kéo dài tới tận 10 giờ đêm mới đưa ra quyết định kết tội của Moseley. Tội danh đầu tiên mà Winston Moseley phải nhận là “Giết người”. Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, Winston Moseley im lặng không nói một lời và ngheTòa tuyên án với thái độ bình thản như thể hắn đang chờ đợi nó. Lúc Tòa tuyên án thì trong khán phòng chỉ còn 10 người ở lại vì lúc đó đã quá muộn nên phần lớn người dự nghĩ rằng phiên tòa sẽ phải kéo dài sang ngày hôm sau. Sáng ngày hôm sau, một phiên tòa chính thức tuyên án Moseley được tổ chức với sự có mặt của đông đảo quần chúng và báo giới. Bồi thẩm đoàn tuyên bố họ đang cân nhắc tới án tử hình cho Moseley. Hắn được chuyển tới giam giữ ở nhà tù Attica chờ nhận mức án. Sau đó, Tòa án New York nhận được những bằng chứng về căn bệnh thần kinh của Moseley và án tử hình của hắn được giảm xuống tù chung thân.


Năm 1968, trong khi được đưa vào bệnh viện điều trị hắn đã trốn thoát cùng một khẩu súng cướp được của người bảo vệ. Moseley đã bắt 5 người làm con tin và cưỡng hiếp một con tin ngay trước mặt người chồng cô ta. Lần đó, bằng các phương pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát đã buộc hắn phải ra đầu hàng.


Sau đó, hắn tiếp tục được đưa về nhà tù Attica để thi hành án. Trong thời gian thi hành án, hắn luôn tìm mọi cách để gây rối và trốn tù. Một trong những cuộc nổi loạn của hắn ở trong tù đã khiến 10 bảo vệ và 29 tù nhân khác bị sát hại. Những năm sau đó, hắn đã dần thay đổi. Không còn ý định phá rối và trốn tù, hắn đã chăm chỉ cải tạo để mong có ngày được ra tù. Hắn đã viết một bức thư xin lỗi tới gia đình của Catherine. Tuy nhiên, gia đình cô thì không chấp nhận bất cứ lời xin lỗi nào của hắn. Tới năm 60 tuổi, Moseley thực sự đã chán cảnh ở tù và hắn đã tìm nhiều cách để được ra khỏi tù nhưng tất cả đều vô ích.


Hà Mai (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của “mèo nhỏ” (kỳ 2): Ngày là người, đêm thành quỷ