Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi hoàn thành nghi lễ nhịn ăn

Hà Kim| 11/10/2016 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các nhóm nhân quyền ở Ấn Độ cùng nhau đứng lên kêu gọi cảnh sát bắt giữ cha mẹ của một bé gái 13 tuổi qua đời sau khi thực hiện nghi lễ tôn giáo nhịn ăn trong 68 ngày.

Thảm kịch này xuất hiện ở thành phố Hyderabad,  và hiện nó đang trở thành tâm điểm trên các mặt báo ở đất nước này.

Theo đó, cha mẹ của bé gái  Aradhana Samdhariya (13 tuổi) nhiều khả năng đã ép buộc con tham gia một nghi lễ chỉ uống nước để sống sót. Sau khi nghi lễ kết thúc, gia đình em có tổ chức một cuộc diễu hành ở thành phố Hyderabad để chúc mừng con gái đã hoàn thành nghi lễ nhịn đói.

Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi hoàn thành nghi lễ nhịn ăn

Gia đình Aradhana Samdhariya tổ chức một cuộc diễu hành ở thành phố Hyderabad

Tuy nhiên, một ngày sau khi ăn mừng Aradhana Samdhariya đã tử vong do tim ngừng đập. Cái chết của Aradhana khiến cho mọi người hết sức đau sót. Cơ quan nhân quyền trẻ em ở thành phố Hyderabad nói rằng: "Đây thực sự là một vụ giết người tàn nhẫn được lên kế hoạch”.

Cơ quan này đã tiến hành gửi khiếu nại với cảnh sát để bắt giữ cha mẹ của em và các sư thầy chủ trì nghi lễ. Được biết, đây là năm thứ hai em gái thực hiện nghi lễ này.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, cảnh sát thành phố Hyderabad đã bắt đầu quá trình điều tra cái chết của em bé, đồng thời triệu tập cha và ông nội của Aradhana để thẩm vấn.

Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi hoàn thành nghi lễ nhịn ăn

Tuy nhiên, một ngày sau khi ăn mừng Aradhana Samdhariya đã tử vong do tim ngừng đập

Trong một buổi tra hỏi, họ hàng của bé gái 13 tuổi cho biết, thực tế là cha mẹ của em đã phản đối, nhưng em không nghe lời họ mà tự nguyện muốn tiếp tục nhịn đói trong 4 tháng linh thiêng Chaumasa (từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm), theo quan điểm của Jaina giáo.

Jaina giáo vốn là một tôn giáo cổ xưa, có nguyên lý là phi bạo lực và tình yêu dành cho tất cả chúng sinh. Những người theo Jaina giáo chiếm khoảng 0,4% dân số Ấn Độ, và họ thường thực hiện một chế độ ăn chay nghiêm ngặt.

Hiện, các thành viên trong gia đình đã phủ nhận việc ép buộc cô bé nhịn ăn. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi hoàn thành nghi lễ nhịn ăn