Bắt giữ “Sói nữ Phố Wall” cầm đầu đường dây gian lận thuế 150 triệu USD

Hà Kim| 17/12/2016 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ sinh người Nga được mệnh danh "Sói nữ Phố Wall" vừa bị bắt giữ vì cầm đầu đường dây gian lận thuế gần 150 triệu USD, sau khi khoe ảnh cuộc sống xa hoa trên mạng xã hội.

Theo đó, Anastasia Tsirenschikova (22 tuổi), thường được mọi người gọi là "Sói nữ Phố Wall" theo tên bộ phim mà cô yêu thích. Cô đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học Kinh tế Plekhanov ở Moscow.

Bắt giữ “Sói nữ Phố Wall” cầm đầu đường dây gian lận thuế 150 triệu USD

Anastasia gây choáng ngợp trên mạng xã hội với áo quần hàng hiệu, ăn tối trong những nhà hàng sang trọng

Anastasia là một cô gái quyến rũ, cô đã gây choáng ngợp trên mạng xã hội với áo quần hàng hiệu, ăn tối trong những nhà hàng sang trọng và những chuyến nghỉ dưỡng xa hoa. Trong một bức ảnh, cô thậm chí vuốt ve một chú sư tử con.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Anastasia lại là một mắt xích quan trọng trong đường dây gian lận thuế xuyên quốc gia. Cô được cho là người có quyền lực số hai trong băng nhóm, chỉ sau thủ lĩnh Mikhail Gomma, một cựu nhân viên ngân hàng ở Moscow.

Tsirenschikova cho biết, cô quen Gomma thông qua một người bạn và không có giao dịch làm ăn gì với ông này, nhưng sau khi khi truyền thông địa phương đưa tin cô đã thừa nhận hai người có dính líu với nhau. Theo đó, nhóm này nhận 2-5% tiền phí dịch vụ chuyển tiền và hiện đã thu về ước tính 225 triệu ruble (3,6 triệu USD).

Bắt giữ “Sói nữ Phố Wall” cầm đầu đường dây gian lận thuế 150 triệu USD

Anastasia Tsirenschikova đã bị bắt giữ

Và trong một hình ảnh mới nhất cho thấy, nữ sinh quyến rũ này đã bị bắt giữ. Hiện, cô cùng 4 người khác có thể đối mặt án tù với cáo buộc giúp hàng nghìn doanh nhân chuyển 9 tỷ ruble (gần 150 triệu USD), từ Nga ra các thiên đường thuế nước ngoài.

Số tiền trên được chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, hầu hết là kết thúc ở các tài khoản tại thiên đường thuế Panama.

Cảnh sát cho hay, họ cũng phát hiện cocaine trong căn hộ của Tsirenschikova.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ “Sói nữ Phố Wall” cầm đầu đường dây gian lận thuế 150 triệu USD