Bắt giữ nữ công nhân Việt vứt con trước cổng đền ở Đài Loan

Hà Kim| 23/09/2016 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Đài Trung, Đài Loan mới đây đã bắt giữ một nữ công nhân quốc tịch Việt Nam khi phát hiện người này để lại một đứa trẻ sơ sinh trước cổng một ngôi đền ở địa phương.

Hãng thông tấn CNA của Đài Loan cho biết, một nữ công nhân người Việt bị cảnh sát thành phố Đài Trung bắt giữ hôm 21/9 để điều tra sau khi cô bỏ rơi đứa con mới sinh tại một ngôi đền nằm trong quận Wufeng của thành phố Đài Trung.

Bắt giữ nữ công nhân Việt vứt con trước cổng đền ở Đài Loan

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ngôi đền Phúc Đức

Theo đó, vào ngày 13/9, cảnh sát Đài Trung đã nhận được tin báo có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ngôi đền Phúc Đức. Đứa trẻ được bọc trong tấm vải màu hồng nằm trong một túi giấy đặt tại ngôi đền, một bệnh viện địa phương ước tính cô bé được khoảng một tuần tuổi.

Cảnh sát thành phố lập tức kiểm tra đoạn băng video của ngôi đền và thấy có một người phụ nữ đặt túi giấy với đứa trẻ bên trong ở ngôi đền, sau đó leo lên một chiếc xe đạp điện và đi khỏi.

Nhờ hình ảnh được camera tại đền ghi lại nên cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra nữ công nhân đó tại một căn hộ cho thuê. Tại căn phòng mà cô thuê, họ cũng tìm thấy xe đạp điện, giày và áo khoác mà người phụ nữ sử dụng lúc mang con để lại ở đền.

Bắt giữ nữ công nhân Việt vứt con trước cổng đền ở Đài Loan

Hình ảnh được camera tại đền

Người phụ nữ được Cơ quan di trú Đài Loan xác định là lao động nhập cư người Việt nhập cảnh từ tháng 1 và đã trốn khỏi nơi làm việc để sinh con vào hồi đầu tháng 9/2016. Khai với cảnh sát, cô nói biết mình có thai khi vừa đến Đài Loan. Đến tháng 6, cô bỏ trốn khỏi nơi làm vì sợ bị đưa về nước nếu chủ xưởng phát hiện ra việc này.

Người phụ nữ này cũng thừa nhận đã bỏ rơi con gái sơ sinh tại ngôi đền vì nghĩ không đủ khả năng chăm sóc con nhỏ và cầu mong một người nào đó nhìn thấy, nuôi hộ. Hiện vụ việc sẽ tiếp tục được điều tra sau khi cảnh sát đã bàn giao cho các công tố viên Đài Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nữ công nhân Việt vứt con trước cổng đền ở Đài Loan