Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông làm nghề phá trinh bé gái ở Malawi

Hà Kim| 28/07/2016 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông làm nghề phá trinh bé gái và được mệnh danh là “linh cẩu” ở Malawi vừa bị bắt giữ khẩn cấp, vì nhiễm HIV vẫn quan hệ tình dục với trẻ em.

Theo đó, người đàn ông này có tên là Eric Aniva, sống ở làng Nsanje, miền nam Malawi (một quốc gia ở châu Phi). Ông ta làm một nghề quái đản đó là phá trinh các bé gái, ông đã qua đêm với hàng trăm phụ nữ và bé gái trong làng.

Người làng gọi ông ta là “linh cẩu”, một danh hiệu truyền thống để chỉ những người đàn ông chuyên làm nhiệm vụ quan hệ tình dục với các bé gái ở độ tuổi 12,13. Ngoài việc phá trinh bé gái, các linh cẩu còn được thuê để quan hệ với các góa phụ hay những người phụ nữ phá thai.

Nói về tập tục phá trinh bé gái, đây là một tập tục đã có từ hàng trăm năm nay ở nhiều vùng thuộc miền nam Malawi. Truyền thống của các gia đình ở đây là để các thiếu nữ dậy thì và sau khi có tháng đầu tiên, thì những đứa trẻ đó sẽ phải quan hệ với một người đàn ông bất kỳ làm nghề phá trinh.

Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông làm nghề phá trinh bé gái ở Malawi

Tập tục phá trinh bé gái đã có từ hàng trăm năm nay ở nhiều vùng thuộc miền nam Malawi

Theo quan niệm của người dân nơi đây, nếu không làm vậy thì bệnh tật hay tai họa có thể ập xuống đầu gia đình cô gái đó. Thậm chí, họ còn cho rằng cả ngôi làng sẽ bị xui xẻo vạ lây và không thể tránh khỏi những điều bất hạnh bủa vây trong suốt cuộc đời.

Được biết, nghi lễ này được các gia đình có con gái chủ trì tiến hành. Gia đình các bé sẽ chọn và trả tiền thuê người đàn ông quan hệ tình dục với con mình. Thông thường, đó phải là người có đạo đức tốt và được cộng đồng công nhận.

Hiện, Aniva là một trong số 10 linh cẩu đang hoạt động trong làng và được trả từ 4 đến 7 USD cho một lần quan hệ tình dục. Tuy nhiên, Aniva mới bị cảnh sát điều tra bắt giữ vào hôm qua 26/7 vừa qua. Lý do là vì, ông ta lên truyền hình và vô tư công khai mình dù mắc HIV, nhưng vẫn quan hệ tình dục với hơn 100 bé gái như một phần của nghi lễ truyền thống đánh dấu sự trở thành phụ nữ.

Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông làm nghề phá trinh bé gái ở Malawi

Aniva lên truyền hình và vô tư công khai mình mắc HIV

Ngay sau khi cuộc phỏng vấn được đăng tải, chính ngài Tổng thống Malawi Peter Mutharika là người đã yêu cầu lực lượng chức năng nước này phải điều tra về Aniva.

Aniva đang đứng trước cáo buộc là, nhiễm HIV nhưng vẫn tiến hành quan hệ tình dục với hàng loạt trẻ em gái và phụ nữ để phá bỏ trinh tiết của họ, khiến căn bệnh thế kỷ này có nguy cơ lây truyền. Và trong quá trình điều tra, nếu cảnh sát phát hiện Aniva từng quan hệ với trẻ vị thành niên, ông ta chắc chắn sẽ phải ngồi tù. Đồng thời, tất cả những người có liên quan đến hủ tục này đều phải trả giá vì đẩy trẻ em và phụ nữ cho kẻ đê hèn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông làm nghề phá trinh bé gái ở Malawi