Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên kêu gọi người dân đóng góp vật dụng gia đình cho đại lộ triệu đô

Nhật Vũ| 01/07/2016 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên kêu gọi người dân đóng góp vật dụng gia đình cho đại lộ triệu đô; Ông Trump và bà Clinton, cả 2 đều không thể là tổng thống tốt…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Triều Tiên kêu gọi người dân đóng góp vật dụng gia đình cho đại lộ triệu đô

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên kêu gọi người dân đóng góp vật dụng gia đình cho đại lộ triệu đô

Ông Kim Jong-Un đứng trước đại lộ Rạng Đông

Người dân trên khắp nước Triều Tiên được lệnh phải nỗ lực hết sức để đóng góp cho đại lộ Rạng Đông - con đường đang được xây ở Bình Nhưỡng, được thiết kế riêng cho các nhà khoa học Triều Tiên, trị giá hàng trăm triệu USD đang được xây dựng. Trong đó có chỉ thị yêu cầu các hộ gia đình Triều Tiên đóng góp vật dụng gia đình, từ xà phòng đến nồi, chảo…

Kinh phí cụ thể cho con đường này không rõ là bao nhiêu nhưng theo hãng tin UPI (Mỹ), dự án trên đang thiếu tiền. Vì thế, chính phủ kêu gọi người dân đóng góp từ những thứ nhỏ nhất có thể, thậm chí tại các công ty, công sở, nhân viên sau giờ làm phải đi nhặt phế liệu để đóng góp cho công trình này.

Ông Trump và bà Clinton, cả 2 đều không thể là tổng thống tốt

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên kêu gọi người dân đóng góp vật dụng gia đình cho đại lộ triệu đô

Ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton 

Kết quả của một cuộc thăm dò toàn quốc được tiến hành theo đặt hàng của Đại học tại bang Connecticut ở Hoa kỳ cho thấy, hầu hết dân chúng Mỹ cho rằng ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton đều không thể là một tổng thống tốt. Cụ thể có 53% không tin vào bà Clinton và 58% không ủng hộ ông Trump.

Về thành phần ủng hộ, cuộc điều tra của Wall Street Journal/NBC News cho thấy, bà Clinton được người thiểu số ủng hộ hơn so với ông Trump, cụ thể là 87% so với 5% trong các cử tri người gốc Phi, 69% so với 22% trong cử tri gốc Mỹ Latinh. Ngoài ra, bà Clinton cũng dẫn trước ông Trump trong nhóm nữ cử tri, 52% so với 35%.

Thổ Nhĩ Kỳ truy tìm ráo riết nghi can vụ đánh bom sân bay Istanbul

3 kẻ đánh bom liều chết tấn công sân bay Istanbul được xác định gồm 1 người Nga, 1 người Uzbekistan, 1 người Kyrgyzstan, theo một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ. 3 tên này nằm trong băng nhóm 7 tên nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 25/5 và thuê nhà ở Fatih. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm 30/6, cũng đã tiến hành truy quét tại 16 địa điểm ở Istanbul, vây bắt 13 người bị nghi có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ý cứu hơn 1.000 người di cư trên Địa Trung Hải

Trong 6 chiến dịch cứu hộ trên biển Địa Trung Hải, lực lượng bảo vệ bờ biển và tàu hải quân Italia thông báo đã cứu được 1.288 người di cư. Đây là cửa ngõ của những người di cư trong hành trình từ Bắc Phi, Trung Đông muốn vào châu Âu. Bất chấp các biện pháp ngăn chặn của Liên minh châu Âu, dòng người di cư theo tuyến này vẫn không có dấu hiệu giảm.

Nga vẫn muốn Thổ Nhĩ Kỳ bồi thường

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov ngày 30/6 cho biết Moskva hy vọng Ankara bồi thường vụ bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga trước khi khôi phụ đầy đủ các mối quan hệ giữa hai nước. Ông cho biết, Tổng thống Putin nêu rõ, nhằm khôi phục các quan hệ của hai nước điều đầu tiên là xin lỗi, trừng phạt tội lỗi và bồi thường. “Điều đầu tiên đã diễn ra, hiện chúng tôi đang chờ điều thứ 2 và 3”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên kêu gọi người dân đóng góp vật dụng gia đình cho đại lộ triệu đô