Tin tức thế giới 24 giờ: Israel phát hiện tiền giả in hình thủ lĩnh IS

Nhật Vũ| 01/01/2016 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel phát hiện tiền giả in hình thủ lĩnh IS; Dân số thế giới đạt 7,3 tỷ người vào ngày 1/1/2016; Syria tấn công dồn dập vào IS… là những tin tức đáng chú ý 24 giờ qua.

Israel phát hiện tiền giả in hình thủ lĩnh IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Israel phát hiện tiền giả in hình thủ lĩnh IS

Tiền giả mệnh giá 100 USD in chân dung của thủ lĩnh lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS, Abu Bakr al-Baghdadi

Mới đây, bảo vệ của một nhà trẻ tại làng Sdeh Eliezer, phía Bắc Isarel đã vô cùng sửng sốt khi vô tình nhặt được một tập tiền 100 USD giả được in chân dung của thủ lĩnh lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS, Abu Bakr al-Baghdadi, cùng lời đe dọa “Cái kết đáng xấu hổ của đồng tiền dơ bẩn. Hãy xưng tội với Chúa của các người ngay đi!", ở mặt sau tờ tiền bằng tiếng Ả Rập.

Cùng ngày, cảnh sát địa phương cũng tìm được nhiều cọc tiền tương tự ở các khu vực các nhau trong vùng. Đây được coi là một hình thức tuyên truyền của các phần tử theo IS tại Israel nhằm chiêu mộ thêm tân binh và mở rộng tầm ảnh hưởng.

Syria tấn công dồn dập vào IS

Chỉ trong 3 ngày, từ 29-31/12, quân đội Syria đã mở nhiều cuộc tấn công vào nhiều thị trấn ở tỉnh miền Trung Homs và giành lại được quyền kiểm soát từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đồng thời, quân đội cũng đã giải phóng Mahin và các đồi xung quanh, chiếm được vũ khí ở vùng nông thôn của tỉnh Homs trong các trận đánh ác liệt.

Thổ Nhĩ Kỳ hoãn hàng trăm chuyến bay do tuyết bao phủ

Theo Reuters, ngày 31/12, hãng Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ  đã phải Airlines hủy 265 chuyến bay đến và đi tại sân bay chính Ataturk và 37 chuyến khác tại Sabiha Gokcen, sân bay thứ hai của Istanbul. Hãng Pegasus cũng thông báo đã hủy 34 chuyến bay đến hoặc đi từ Sabiha Gokcen. Các trường học ở 32 trong số 81 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ cũng buộc phải đóng cửa trong khi giao thông trên các con đường trở nên hỗn loạn.

Trước đó hôm 30/12, Turkish Airlines cũng phải hủy gần 200 chuyến bay vì tuyết.

Cơ quan khí tượng cho biết trong ngày 31/12, tuyết tạo thành lớp dày 20cm ở Istanbul và sẽ còn dày hơn vào ngày mai 1/1/2016.

Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ truy bắt người sát hại phi công Su-24

Tin tức thế giới 24 giờ: Israel phát hiện tiền giả in hình thủ lĩnh IS

Alparslan Celik, người đã sát hại phi công lái máy bay ném bom Su-24 của Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova cho biết, Nga đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ truy bắt công dân Thổ Nhĩ Kỳ Alparslan Celik, người đã sát hại phi công lái máy bay ném bom Su-24 của Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24/11.

Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi yêu cầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ có các biện pháp khẩn cấp truy bắt Chelik và đồng phạm, đưa ra truy tố về tội sát hại phi công Nga cũng như tham chiến cho các nhóm vũ trang bất hợp pháp trên lãnh thổ nước khác".

Dân số thế giới đạt 7,3 tỷ người vào ngày 1/1/2016

Theo số liệu công bố ngày 30/12 của Cục Thống kê Dân số Mỹ, vào ngày đầu tiên của năm 2016, dân số thế giới ước đoán sẽ lên tới hơn 7,295 tỷ người, tăng hơn 77 triệu 900 nghìn người so với ngày đầu tiên của năm 2015.

Trong khi đó, dân số Mỹ vào ngày 1/1/2016 cũng sẽ đạt hơn 322 triệu người, tăng thêm 0,77% kể từ đầu năm 2015. Hiện Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Indonesia và Brazil lần lượt là những quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Israel phát hiện tiền giả in hình thủ lĩnh IS