Tin tức thế giới 24 giờ: Israel dùng cờ Singapore làm khan trải bàn

Nhật Vũ| 02/01/2016 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel dùng cờ của Singapore làm khăn trải bàn; Kim Jong Un phê phán Hàn Quốc trong diễn văn đầu năm…là những tin tức đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Israel dùng cờ của Singapore làm khăn trải bàn

Tin tức thế giới 24 giờ: Israel dùng cờ Singapore làm khan trải bàn

Cờ Singapore

Sự cố xảy ra tại một bữa tiệc ở Đại sứ quán Israel ở Singapore đầu tuần này khi  một quan chức ngoại giao Israel vô tình dùng cờ của đảo quốc Sư tử làm khăn trải bàn. Những bức ảnh chụp lại “chiếc khăn trải bàn” trên sau đó bị rò rỉ và nhanh chóng lan rộng trên mạng.

Sự cố khiến công chúng bức xúc. Bộ Ngoại giao Singapore cáo buộc, việc Israel "lạm dụng" lá cờ của nước này là một hành vi xúc phạm nghiêm trọng.

Ngày 1/1, Israel đã phải gửi lời xin lỗi chính thức tới Singapore cho sơ suất trên. Đồng thời, Israel cũng cam kết sẽ kỷ luật nặng đối với nhân viên ngoại giao mắc phải sai lầm nghiêm trọng này.

Kim Jong Un phê phán Hàn Quốc trong diễn văn đầu năm

Tin tức thế giới 24 giờ: Israel dùng cờ Singapore làm khan trải bàn

Ông Kim Jong - Un đọc diễn văn đầu năm mới

Trong bài diễn văn đầu năm mới, có thời lượng 30 phút trên đài truyền hình Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un phê phán Hàn Quốc vì sự mất lòng tin sau những căng thẳng giữa hai nước trong năm qua. Đây là diễn văn thứ tư của Kim Jong Un kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ nắm quyền vào năm 2011 sau cái chết của cha.

Giao thông Ấn Độ áp dụng luân phiên ngày chẵn lẻ theo biển số xe

Bắt đầu từ ngày 1/1/2016, thủ đô New Delhi của Ấn Độ chính thức thi hành quy định mới về giao thong. Theo đó xe cộ lưu thông trên đường luân phiên ngày chẵn lẻ theo biển số xe. Chính sách này áp dụng từ 8 giờ sáng cho tới 8 giờ tối và không áp dụng vào ngày Chủ Nhật. Những xe vi phạm sẽ bị phạt tới 2.000 rupee (tương đương khoảng 30 USD).

Chính sách trên nhằm đảm bảo kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường ở thủ đô New Delhi trong bối cảnh đang ngày càng có những quan ngại về sức khỏe người dân do chất lượng không khí xuống cấp ở thành phố này.

Tin tức thế giới 24 giờ: Israel dùng cờ Singapore làm khan trải bàn

Thủ đô New Delhi bị ô nhiễm môi trường nặng vì quá nhiều xe ô tô

Đức đóng cửa nhà ga do nhận thông tin khủng bố

Người đứng đầu cơ quan Nội vụ bang Bavaria, Đức Joachim Herrmann hôm 1/1 cho biết, cảnh sát Đức đã quyết định đóng cửa hai nhà ga chính ở thành phố Munich sau khi nhận được thông tin đáng tin cậy từ lực lượng tình báo cho thấy, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào thành phố Munich của nước này.

Nguồn tin cho biết, các phiến quân tổ chức thánh chiến này đang lên kế hoạch sử dụng những kẻ đánh bom liều chết trong các vụ tấn công.

Mỹ bắt giữ nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố tại New York

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, một thanh niên 25 tuổi, tên là Emanuel Lutchman, đã bị bắt giữ vì lên kế hoạch tấn công một nhà hàng ở thành phố Rochester, phía Bắc bang New York vào đêm đón năm mới 2016. Đối tượng bị cáo buộc âm mưu hỗ trợ vật chất cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhận chỉ đạo trực tiếp từ một thành viên của IS ở nước ngoài và lên kế hoạch tiến hành tấn công vũ trang.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Israel dùng cờ Singapore làm khan trải bàn