Xét xử vụ sát hại công dân Triều Tiên: Tòa án Malaysia gọi nạn nhân là "Kim Chol"

PV| 01/03/2017 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Malaysia sáng ngày 1/3 bắt đầu xét xử hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2. Tòa án Malaysia đã dùng tên “Kim Chol” để chỉ nạn nhân.

Xét xử vụ sát hại công dân Triều Tiên: Tòa án Malaysia gọi nạn nhân là

Hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại ông "Kim Chol", tên gọi nạn nhân được sử dụng trong phiên xét xử tại Tòa án Malaysia sáng 1/3

Ngày 1/3, hai phụ nữ bị cáo buộc liên quan cái chết của ông Kim Jong-nam bằng việc sử dụng chất độc thần kinh VX đã được đưa đến Tòa án Malaysia. Đây là lần đầu tiên hai nữ nghi phạm này công khai xuất hiện kể từ khi bị bắt giữ sau vụ một công dân Triều Tiên - người được cho là ông Kim Jong-nam,  anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - bị sát hại hôm 13/2 vừa qua.

Trong phiên xét xử đầu tiên đối với hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên, Tòa án Malaysia đã dùng tên “Kim Chol” để chỉ nạn nhân. Theo các nguồn tin, “Kim Chol” được cho là cái tên mà ông Kim Jong-nam thường sử dụng khi đi lại.

Trước đó, hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên nêu trên tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2, đã bị buộc tội giết người tại Tòa án sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia. Cáo buộc này dựa theo Điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia.

Nữ nghi phạm người Việt Nam được luật sư S. Selvam tham gia bào chữa; còn nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah được đại diện bởi luật sư Gooi Soon Heng.

Vụ việc có thể được chuyển lên Tòa Thượng thẩm Shah Alam vào giữa tháng 4 tới. Nếu bị kết tội giết người trong vụ việc xảy ra ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur thì những nghi phạm này sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Theo tờ Bharian (Malaysia), phiên tòa đã kết thúc sau khi chủ tọa đọc cáo trạng. Hai văn bản cáo trạng ghi rõ, hai nữ nghi phạm bị buộc tội cùng 4 người khác mưu sát ông Kim Chol tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2 tại Sepang, sáng ngày 13/2. Đây chỉ là phiên tòa công bố cáo trạng. Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13.4.

Khoảng 10 phút trước khi phiên tòa diễn ra, an ninh được thắt chặt. Theo tờ The Star, cảnh sát Malaysia huy động 199 sĩ quan và nhân viên để ổn định tình hình trong khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ sát hại công dân Triều Tiên: Tòa án Malaysia gọi nạn nhân là "Kim Chol"