Xe bus trúng bom gần Kim tự tháp Ai Cập, ít nhất 17 người bị thương

Bạch Dương (Theo AP)| 19/05/2019 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 17 người đã bị thương trong một vụ nổ xe bus chở du khách bị trúng bom ở gần Đại Bảo tàng Ai Cập gần Kim tự tháp Giza, thuộc tỉnh Giza, AP đưa tin.

Xe bus trúng bom gần Kim tự tháp Ai Cập, ít nhất 17 người bị thương

Hiện trường vụ nổ gần Đại Bảo tàng Ai Cập, khiến ít nhất 17 người bị thương

Theo đó, ngày 19/5, khi một chiếc xe bus chở khách du lịch, hầu hết đến từ Nam Phi, đang đến gần Đại Bảo tàng Ai Cập thì xảy ra vụ việc trên.

Vụ việc khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó có cả khách du lịch. Không có thông tin về người thiệt mạng, AP cho biết.

Ngay sau khi nhận được vụ việc, các lực lượng an ninh đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường, khoanh vùng nơi xảy ra vụ nổ, trong khi những người bị thương được đưa đến bệnh viện gần đó.

Theo một nhân chứng, người này cho biết đã nghe thấy một “tiếng nổ rất lớn”. Các đoạn clip được truyền trên mạng xã hội cho thấy, các cửa sổ của xe bus đã bị phá vỡ. Trong khi theo AP, vụ nổ còn làm hỏng một kính chắn gió của một chiếc xe hơi khác đang lưu thông trên đường. 

Đại Bảo tàng Ai Cập, còn được gọi là Bảo tàng Giza, là công trình đang được xây dựng, sẽ là bảo tàng khảo cổ lớn nhất thế giới khi mở cửa vào năm 2020. Bảo tàng này nằm cách quần thể kim tự tháp Giza khoảng 2km.

Tháng 12/2018, 3 khách du lịch Việt và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng khi quả bom gài trên đường tấn công xe buýt chở họ tại điểm cách quần thể kim tự tháp Giza khoảng 4km. Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe bus đang di chuyển gần địa điểm nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe bus trúng bom gần Kim tự tháp Ai Cập, ít nhất 17 người bị thương