Xả súng trên tàu điện tại Hà Lan: Đã bắt giữ được nghi phạm

Bạch Dương| 19/03/2019 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gokmen Tanis, 37 tuổi, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là nghi phạm vụ xả súng trên tàu điện ở Hà Lan đã bị bắt giữ, các hãng thông tấn đồng loạt đưa tin.

Xả súng trên tàu điện tại Hà Lan: Đã bắt giữ được nghi phạm

Gokman Tanis, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng trên tàu điện tại Hà Lan đã bị bắt giữ

Theo thông báo của cơ quan chức năng Hà Lan, Tanis bị bắt giữ ngày 18/3, hiện là kẻ tình nghi số 1 gây ra vụ xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht của Hà Lan vào lúc 10h45 cùng ngày (giờ địa phương), tức 16h45 theo giờ Việt Nam.

Trước đó, cảnh sát Hà Lan đã công bố thông tin và hình ảnh nghi phạm gây ra vụ xả súng trên một tàu điện ở thành phố Utrecht trước đó cùng ngày.

Trên tài khoản xã hội Twitter, cảnh sát Utrecht cho biết đang truy lùng một người đàn ông có tên Gokman Tanis, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng. Cảnh sát cảnh báo người dân không nên tiếp cận đối tượng trên.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau được tin về vụ xả súng, lực lượng chức năng Hà Lan, gồm cảnh sát, lực lượng chống khủng bố, cùng nhiều thiết bị hạng nặng đã được triển khai tới hiện trường. 3 chiếc trực thăng cũng đã được huy động. Thị trưởng thành phố Utrecht của Hà Lan cho biết  vụ việc khiến 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.  

Trong khi đó, chính phủ Hà Lan đã tiến hành một cuộc họp khẩn, bày tỏ lo ngại vụ xả súng mang động cơ tấn công khủng bố. Cảnh báo cao nhất về nguy cơ xảy ra khủng bố cũng đã được ban hành tại thành phố Utrecht.

Cùng ngày, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung truy bắt "một hoặc nhiều nghi can" trong vụ xả súng. Ông khẳng định Hà Lan sẽ "không bao giờ dung thứ" cho hành động trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng trên tàu điện tại Hà Lan: Đã bắt giữ được nghi phạm