Xả súng cướp ngục kinh hoàng ở nhà tù Philippines

Hà Kim| 04/01/2017 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay nhiều tay súng có liên hệ với các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan đã tấn công vào một nhà tù ở miền nam Philippines, sát hại một quản ngục và giải thoát hơn 150 tù nhân.

Vụ việc xảy ra vào lúc 1h sáng ngày 4/1 tại nhà tù ở quận Bắc Cotabato, thành phố Kidapawan, miền nam Philippines. Theo đó, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) đã bắn vào lính gác của nhà tù. Cuộc đọ súng đã xảy ra gần 2 giờ, và lực lượng tấn công với quân số đông đã dễ dàng áp đảo lực lượng lính canh.

Hiện, cảnh sát và quân đội Philippines chưa xác định được danh tính những kẻ tấn công cũng như động cơ thực hiện, nhưng đã ngay lập tức triển khai chiến dịch truy quét nhóm tấn công và bắt lại các tù nhân trốn thoát.

Xả súng cướp ngục kinh hoàng ở nhà tù Philippines

Cảnh sát và quân đội Philippines đang triển khai chiến dịch truy quét nhóm tấn công và bắt lại các tù nhân trốn thoát

Phát biểu trên đài phát thanh địa phương, Peter John Bongat, quản giáo nhà tù cho hay, có 158 tù nhân trong tổng số 1.511 tù nhân của nhà tù đã trốn thoát, 4 tù nhân bị bắt lại.

Theo tờ Inquirer của Philippines, nhà tù này là nơi giam giữ nhiều tội phạm nghiêm trọng như tội giết người. Vì vậy, các nhà chức trách đang rất lo lắng không biết có tội phạm nào nguy hiểm trong số tù nhân đã trốn thoát hay không.

Các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan đang hoạt động mạnh mẽ và gây bất ổn cho khu vực phía nam Philippines. Gần đây cũng liên tục xảy ra các vụ tấn công khủng bố, bắt cóc du khách nước ngoài ở khu vực này. Trong khi đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang tìm cách dẹp các nhóm phiến quân.

Hồi tháng 11/2016, Đại sứ quán Mỹ tại Manila cũng cảnh báo công dân Mỹ không nên tới miền nam Philippines để tránh nguy cơ bị các tay súng cực đoan bắt cóc, sát hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng cướp ngục kinh hoàng ở nhà tù Philippines