Vụ Jamal Khashoggi: Bác sĩ pháp y hướng dẫn kẻ giết người "nghe nhạc khi phân xác"

Bạch Dương (Theo The Independent)| 28/11/2018 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi đã nghe đoạn ghi âm. Ông Khashoggi bị giết trong vòng 7 phút. Đó là một vụ cố ý giết người”, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu kể. Ông còn kể rằng có thể nghe thấy tiếng một bác sĩ pháp y đang hướng dẫn tên giết người “nghe nhạc trong khi phân xác”.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Trả lời phỏng vấn tờ báo Suddeutsche Zeitung của Đức mới đây, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã tiết lộ một vài chi tiết vô cùng ghê rợn trong đoạn băng ghi lại quá trình những kẻ giết người phân xác nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi, tờ Independent ngày 27/11 đưa tin.

“Tôi đã nghe đoạn ghi âm. Ông Khashoggi bị giết trong vòng 7 phút. Đó là một vụ cố ý giết người”, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu kể.

Theo Independent, Ngoại trưởng Cavusoglu còn cho biết, ông có thể nghe thấy tiếng một bác sĩ pháp y đang hướng dẫn tên giết người “nghe nhạc trong khi phân xác”. Thậm chí, một tên còn thông báo rằng hắn thích thú với điều đó… hắn thích phân xác người.

“Thật kinh tởm!”, Ngoại trưởng Cavusoglu nói.

Vụ Jamal Khashoggi: Bác sĩ pháp y hướng dẫn kẻ giết người

“Tôi đã nghe đoạn ghi âm. Ông Khashoggi bị giết trong vòng 7 phút. Đó là một vụ cố ý giết người”, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu kể.

Cũng trong buổi phỏng vấn với tờ nhật báo Đức Suddeutsche Zeitung, Ngoại trưởng Cavusoglu cho biết có thể diễn ra một cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Theo Independent, Ngoại trưởng Cavusoglu chia sẻ Thái tử Mohammed bin Salman đã đề nghị Tổng thống Erdogan tiến hành một cuộc họp trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires.

“Tổng thống Erdogan trả lời: “Chúng ta sẽ chờ xem”, Ngoại trưởng Cavusoglu cho hay.

Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Arab Saudi kể từ khi nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi tại Istanbul vào ngày 2/10.

Vụ việc đã ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa Ankara và Riyadh, khi quan chức Thổ Nhĩ Kỳ kết luận một nhóm bao gồm15 tình báo Arab Saudi là những kẻ tình nghi trong vụ án và Thái tử Mohammed bin Salman bị cáo buộc ra lệnh giết người. Trong khi đó, Riyadh bác bỏ mọi cáo buộc, và cho rằng Thái tử không hề hay biết về sự vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Jamal Khashoggi: Bác sĩ pháp y hướng dẫn kẻ giết người "nghe nhạc khi phân xác"