Vụ đâm xe tải ở Đức: Hành trình trốn chạy của Anis Amri

TG| 05/01/2017 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã xuất hiện một số tình tiết mới liên quan đến Anis Amri, nghi can chính trong vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh Breischeitplatz hôm 19/12 khiến hơn 60 người thương vong.

Vụ đâm xe tải ở Đức: Hành trình trốn chạy của Anis Amri

Cảnh sát và các chuyên gia điều tra bên xác nghi phạm Anis Amri sau khi bị cảnh sát bắn chết tại Milan ngày 23/12. Ảnh: AFP

Chỉ ít phút sau vụ tấn công, hệ thống camera giám sát ở một ga tàu điện ngầm gần hiện trường đã ghi lại được hình ảnh Amri với ngón tay trỏ giơ cao, một cử chỉ quen thuộc của các tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Liên quan đến hành trình trốn chạy sau đó của Amri, Viện Công tố Hà Lan cho hay, thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, nghi can đã xuất hiện tại thủ đô Amsterdam ngày 21/12, sau đó đón tàu từ nhà ga trung tâm để đến thủ đô Brussels của Bỉ.

Nhà chức trách Bỉ cũng xác nhận, Amri đã đến nhà ga phía Bắc của Brussels lúc 19h00 giờ địa phương trên một chuyến tàu từ Hà Lan và lưu lại đây khoảng hai giờ. Thông tin trước đây chỉ ghi nhận, Amri có mặt tại thị trấn Nijmegen thuộc Hà Lan ở gần biên giới với Đức, và từ đó đón xe bus đến Lyon của Pháp, rồi đi tiếp sang Milan, Italy - nơi nghi can này đã bị tiêu diệt. Hiện chưa rõ Amri di chuyển từ Brussels đến Lyon như thế nào. 

Thông qua việc phân tích vỏ đạn thu được, các nhà điều tra Italy kết luận khẩu súng mà Amri sử dụng để tấn công cảnh sát Italy ở ngoại ô Milan cũng chính là khẩu súng mà nghi can 24 tuổi người Tunisia này đã dùng để sát hại tài xế người Ba Lan Lukasz Urban ngay trên buồng lái chiếc xe tải đã bị cướp để đâm vào chợ Giáng sinh tại Berlin. 

Theo thông báo mới nhất, cảnh sát Đức đã bắt giữ một người đàn ông Tunisia 26 tuổi có tên là Bilel A, người đã dùng bữa tối với Amri 1 ngày trước vụ tấn công ở Berlin. Hiện nhà chức trách cũng đã lần theo dấu vết các thiết bị liên lạc và tiến hành lục soát một căn hộ thuộc về một người đàn ông khác được cho có liên lạc với Amri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đâm xe tải ở Đức: Hành trình trốn chạy của Anis Amri