Vụ cướp máy bay Libya: Những hành khách đầu tiên rời khỏi máy bay

TG| 23/12/2016 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những hành khách đầu tiên, bao gồm phụ nữ và trẻ em, trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya bị không tặc khống chế đã bắt đầu rời khỏi máy bay.

Ngày 23/12, Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo nhứng hành khách đầu tiên, bao gồm phụ nữ và trẻ em, trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya bị không tặc khống chế đã bắt đầu rời khỏi máy bay. Trên trang mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Muscat nêu rõ nhóm đầu tiên gồm 25 hành khách được thả, sau đó nhóm thứ 2 được thả cũng gồm 25 hành khách.

Vụ cướp máy bay Libya: Những hành khách đầu tiên rời khỏi máy bay

Phụ nữ, trẻ em được thả khỏi máy bay. Ảnh: Reuters

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 111 hành khách trên chuyến bay nội địa từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế phải hạ cánh tại sây bay quốc tế Malta vào lúc 11h32 giờ địa phương (17h32 giờ Việt Nam). Giới chức Malta cho biế 2 kẻ không tặc có lựu đạn và đã đe dọa cho nổ trên máy bay. Được biết, trên máy bay có 118 người, gồm 111 hành khách, trong đó có 82 hành khách nam, 28 hành khách nữ và 1 trẻ nhỏ, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Người đứng đầu văn phòng hãng hàng không Afriqiyah Airways tại sân bay Mitiga ở thủ đô Tripoli của Libya Farouk al-Wifati cho biết theo thông tin từ radar, máy bay đã chuyển hướng đến Malta, sau đó quay trở lại không phận thủ đô Tripoli và lại chuyển hướng về Malta lần nữa. Trước đó, một quan chức an ninh tại Mitiga cho hay phi công đã tìm cách thuyết phục không tặc hạ cánh tại Libya song chúng đã từ chối. 

Theo tờ "Thời báo Malta" (Times of Malita), một tên không tặc đã nói với phi hành đoàn rằng y là những người "ủng hộ Kaddafi" và y sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng. 

Cựu lãnh đạo Libya Muammar Kaddafi bị lật đổ và giết chết trong cuộc nổi dậy ở nước này năm 2011. Libya đã rơi vào vòng xoáy bất ổn kể từ sau cuộc chính biến này. 

Hãng Sputnik (Nga) đưa tin không tặc đã đưa ra yêu sách đòi trả tự do cho con trai của cố lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp máy bay Libya: Những hành khách đầu tiên rời khỏi máy bay