Vụ 39 người chết ở Anh: Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp bảo hộ công dân cần thiết

Nhật Minh| 06/11/2019 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tuyên bố như vậy trong cuộc làm việc tiếp theo với các quan chức Chính phủ Anh về vụ việc 39 người thiệt mạng tại hạt Essex.

Vụ Thông tin báo chí - Bộ Ngoại giao vừa cập nhật thông tin mới nhất về chương trình công tác tại Anh của Thứ trưởng Tô Anh Dũng liên quan đến vụ 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh.

Theo đó, Vụ Thông tin báo chí - Bộ Ngoại giao cho biết:

Vụ 39 người chết ở Anh: Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp bảo hộ công dân cần thiết

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã có nhiều cuộc làm việc với quan chức Chính phủ Anh, trong đó có Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Heather Wheeler. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Tiếp tục chương trình công tác tại Anh về vụ việc 39 người thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, ngày 5/11/2019 (theo giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã có nhiều cuộc làm việc với quan chức Chính phủ Anh, bao gồm Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Heather Wheeler, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ phụ trách vấn đề nhập cư Seema Kennedy, Thẩm phán phụ trách vụ việc Caroline Beasley-Murray và Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách vấn đề kinh tế và toàn cầu Menna Rawlings.

Vụ 39 người chết ở Anh: Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp bảo hộ công dân cần thiết

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ phụ trách vấn đề nhập cư Seema Kennedy. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Vụ 39 người chết ở Anh: Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp bảo hộ công dân cần thiết

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách vấn đề kinh tế và toàn cầu Menna Rawlings. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Trong các cuộc làm việc, Thứ trưởng Tô Anh Dũng cảm ơn sự hợp tác tích cực của các cơ quan chức năng Anh trong thời gian vừa qua, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động hợp tác chặt chẽ với phía Anh để nhanh chóng xác minh danh tính các nạn nhân.

Thứ trưởng cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp  bảo hộ công dân  trong trường hợp cần thiết và đề nghị phía Anh hỗ trợ Việt Nam trong quá trình này.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng cũng đề nghị phía Anh thúc đẩy quá trình điều tra, trừng phạt nghiêm khắc những kẻ phải chịu trách nhiệm về vụ việc, đồng thời tăng cường phối hợp với Việt Nam trong việc phòng chống tội phạm đưa người di cư bất hợp pháp.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 4/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã làm việc với đại diện Bộ Nội vụ Anh, cảnh sát hạt Essex và ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong tại Anh.

Như tin đã đưa, ngày 23/10, cảnh sát Anh cho biết đã phát hiện thi thể của 39 người di cư bên trong một chiếc xe container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc thuộc hạt Essex.

Liên quan đến vụ việc này, Văn phòng Chính phủ chiều 26/10 phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nêu rõ: Thủ tướng đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/11/2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 39 người chết ở Anh: Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp bảo hộ công dân cần thiết