United Airlines đạt “thỏa thuận thân mật" với bác sĩ David Dao

Hà Kim| 28/04/2017 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sĩ gốc Việt David Dao sau vụ tai tiếng hành khách này bị lôi khỏi máy bay của hãng.

Theo hãng tin Reuters, hãng hàng không United Airlines mới thông báo rằng, họ đã đạt được thỏa thuận bồi thường và hòa giải với ông David Dao, hành khách bị kéo khỏi máy bay thô bạo trong đoạn video gây sốc trên toàn cầu cách đây không lâu.

Tuy nhiên, United Airlines không tiết lộ số tiền bồi thường, chỉ cho biết họ đạt được giải pháp hòa giải về sự cố không may xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 3411. Vụ hòa giải diễn ra gần 3 tuần sau vụ việc và hãng United Airlines sẽ không bị ông Dao kiện nữa.

United Airlines đạt “thỏa thuận thân mật

United Airlines đạt “thỏa thuận thân mật" với bác sĩ David Dao

Về phía hành khách David Dao, luật sư Thomas Demetrio, người đại diện ông Dao cũng cho biết, bác sĩ Dao đã có "thỏa thuận thân mật" với hãng United Airlines.

Luật sư Demetrio còn khen ngợi Tổng giám đốc điều hành United Airlines, ông Oscar Munoz "đã làm điều đúng đắn" và hãng bay cũng chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sự cố trên chuyến bay 3411 mà không đổ lỗi cho bên nào khác, kể cả nhân viên an ninh của thành phố Chicago, người đã lôi ông Dao khỏi máy bay.

Luật sư của ông Dao nói thêm rằng, phía ông David Dao quyết định không có hành động pháp lý với thành phố Chicago như ý định ban đầu.

Cùng ngày, hãng này cho biết họ sẽ bồi thường cho những hành khách chịu từ bỏ ghế trên chuyến bay đó 10.000 USD. United Airlines cũng sẽ hạn chế việc cho đặt vé quá số chỗ cho phép trên máy bay để tránh xảy ra các vụ việc tương tự.

Đồng thời, United Airlines cũng tuyên bố họ sẽ không sử dụng lực lượng công lực để buộc những hành khách không nhường ghế xuống máy bay như trước đây nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
United Airlines đạt “thỏa thuận thân mật" với bác sĩ David Dao