Trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc đe dọa lạm dụng tình dục các ni cô

Hà Kim (Theo SCMP)| 03/08/2018 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục tôn giáo quốc gia Trung Quốc đã nhận được các tài liệu tố cáo và đang triển khai điều tra làm rõ sự thật về thông tin Trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc đã dụ dỗ và đe dọa 6 ni cô để ép họ quan hệ tình dục.

Ngày 2/8, Cục Tôn giáo quốc gia Trung Quốc đã chính thức ra thông báo điều tra làm rõ về các cáo buộc quấy rối tình dục đối với Hội trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc, Trụ trì chùa Long Tuyền Thích Học Thành.

Theo tài liệu dài 95 trang do hai nhà sư ở chùa Long Tuyền là Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khởi gửi tới các quan chức chính phủ cáo buộc sư trụ trì Thích Học Thành có nhiều hành vi sai trái. Theo tài liệu này, nhà sư Thích Học Thành bị tố cáo đã gửi tin nhắn dụ dỗ hoặc đe dọa ít nhất 6 ni cô để họ quan hệ tình dục với ông và 4 người trong số đó đã phải chấp thuận.

Trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc đe dọa lạm dụng tình dục các ni cô

Ông Thích Học Thành, sư trụ trì chùa Long Tuyền

Hai nhà sư tố cáo cho biết, họ bắt đầu điều tra việc làm của ông Thích Học Thành sau khi một ni cô sống ở Bắc Kinh hồi tháng 12/2017 cho họ xem những tin nhắn dụ dỗ mà sư trụ trì gửi cho. Hai tháng trước, một trong 6 ni cô cũng tố cáo với cảnh sát về việc bị ông Thích Học Thành tấn công tình dục.

Hai nhà sư tố cáo cũng cho biết, họ đã tham khảo ý kiến các chuyên gia từ Bộ Công an để đảm bảo rằng các tin nhắn đã thực sự được gửi bởi sư trụ trì. Một nguồn tin nói rằng tập tài liệu ban đầu được giao cho các ban ngành liên quan và những người trong lĩnh vực Phật giáo. Tuy nhiên, Shi Zewu, Phó chủ tịch hiệp hội nói ông chưa bao giờ nghe nói về tài liệu cáo buộc và từ chối bình luận.

Tập tài liệu của các nhà sư cũng bị rò rỉ trên mạng xã hội Trung Quốc nhưng đã bị xóa. Sau đơn tố cáo của hai nhà sư, ông Học Thành đã bị triệu tập để thẩm vấn nhưng được thả ra sau đó. Sau khi xảy ra bê bối, ông Học Thành đã đăng bức ảnh lễ thượng cờ trên tài khoản Weibo, đề cao lòng yêu nước.

Cũng ngay trong ngày 2/8, trên trang mạng cá nhân của nhà sư Thích Học Thành đã đăng Tuyên bố của chùa Long Tuyền, cho rằng hai người tố cáo đã ngụy tạo tài liệu, đưa tin sai sự thật, vi phạm đạo đức giáo hội, ảnh hưởng đến nhận thức của quần chúng.

Được biết, ông Thích Học Thành là ủy viên Ban Thường vụ toàn quốc khóa 13 của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và cũng là người đứng đầu Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc đe dọa lạm dụng tình dục các ni cô