Trung tâm thương mại cao cấp ở Mexico bất ngờ đổ sập

Hà Kim (Theo Guardian)| 13/07/2018 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trung tâm thương mại hạng sang ở thủ đô Mexico hôm qua đã bất ngờ đổ sập dù mới được khai trương vài tháng.

Guardian ngày 13/7 đưa tin, trung tâm thương mại Artz Pedregal ở thủ đô Mexico đã bất ngờ đổ sập một phần vào ngày 12/7, khiến cả một khu vực chìm trong bụi, gạch vữa vỡ văng tung tóe thậm chí xuống đường cao tốc chạy qua trước mặt.

Được biết, trung tâm thương mại này nằm ở phía nam thủ đô Mexico và mới được khai trương hồi tháng 3/2018 và tòa nhà có đủ giấy phép hoạt động. Nguyên nhân khiến trung tâm thương mại Artz Pedregal bị sập được cho là do cấu trúc. Tuy nhiên, các chuyên gia sẽ điều tra thêm về thiết kế, vật liệu và chất lượng xây dựng.

Trung tâm thương mại cao cấp ở Mexico bất ngờ đổ sập

Trung tâm thương mại Artz Pedregal bất ngờ bị sập

Theo cơ quan bảo vệ dân sự nước này, hiện chưa có thương vong nào tại hiện trường vụ việc. Thị trưởng Mexico José Ramón Amieva cho biết, vụ sập trung tâm thương mại xảy ra ở khu vực có nhiều văn phòng.

Quản lý trung tâm thương mại cho biết, chỉ vài giờ trước khi tòa nhà bị đổ sập một phần, họ đã thông báo cho chính quyền thành phố về việc tòa nhà có hiện tượng sắp sập.

Thông cáo của ban quản lý trung tâm thương mại Artz Pedregal cũng nói rằng, họ cảm thấy rất ái ngại về việc sự cố của tòa nhà gây ảnh hưởng đến giao thông trong khu vực do ít nhất 2 làn đường tạm thời bị phong tỏa.

Trước đó, dự án trung tâm thương mại Artz Pedregal vốn gây rất nhiều tranh cãi bởi vị trí của nó gây cản trở giao thông, hơn nữa lại xây gần một hồ chứa nước có nhiệm vụ điều tiết lượng nước mưa trong khu vực vào mùa mưa.

Từ lâu, tiêu chuẩn xây dựng đã là vấn đề đáng quan tâm ở thủ đô Mexico, nơi từng có nhiều tòa nhà bị sập sau các trận động đất năm 1985 và 2017. Mặc dù vậy, nhiều chủ công trình vẫn bất chấp rủi ro xây dựng trên các nền đất không ổn định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm thương mại cao cấp ở Mexico bất ngờ đổ sập