Trung Quốc tiếp tục phản đối việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc

TG| 24/02/2017 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/2, hãng tin Tân Hoa dẫn tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Nhiệm Quốc Cường phản đối mạnh mẽ việc Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Trung Quốc tiếp tục phản đối việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc

Tên lửa đánh chặn được phóng từ bệ phóng thuộc một bộ phận của hệ thống THAAD. Ảnh: Reuters

Tuyên bố cho rằng động thái như vậy của Mỹ và Hàn Quốc sẽ huỷ hoại nghiêm trọng sự cân bằng chiến lược trong khu vực và những lợi ích an ninh chiến lược của các quốc gia trong khu vực, trong đó có Trung Quốc và Nga. Trung Quốc hy vọng phía Hàn Quốc sẽ coi trọng những tiến triển trong quan hệ quân sự giữa Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và quân đội Hàn Quốc, đồng thời xử lý thận trọng những vấn đề liên quan đến lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc. Theo ông Nhiệm Quốc Cường, các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ tiến hành những bước chuẩn bị cần thiết và kiên quyết bảo vệ an ninh quốc gia. 

Trong khi đó, Hàn Quốc luôn khẳng định việc triển khai THAAD chỉ nhằm mục đích phòng vệ trước mối đe dọa hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên. Cam kết này đã được Hàn Quốc đưa ra nhiều lần, gần đây nhất là trong cuộc gặp ngày 17/2 giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, bên lề Hội nghị An ninh Munich. 

Năm ngoái, Hàn Quốc và Mỹ đã công bố kế hoạch triển khai THAAD, cho biết việc triển khai hệ thống vũ khí này ở khu vực phía Nam Hàn Quốc sẽ được hoàn tất trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiếp tục phản đối việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc