Trump và Kim Jong-un: Ai nguy hiểm hơn?

Hà Kim| 19/04/2017 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài truyền hình Nga mới đây tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump nguy hiểm hơn rất nhiều nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Việc Tổng thống Trump quyết định tấn công Syria, thả siêu bom xuống Afghanistan hay giữ vững quan điểm của chính quyền cựu Tổng thống Obama về Crimea đang phá tan giấc mơ của chính phủ Nga về một sự thay đổi mang tầm chiến lược từ phía Washington.

Vì thế truyền thông Nga, vốn từng khen ngợi và chúc mừng ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, nhưng nay thái độ đó đã thay đổi hoàn toàn khi gọi Trump là người nguy hiểm cả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Trump và Kim Jong-un: Ai nguy hiểm hơn?

Trump là người nguy hiểm cả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un

Independent dẫn lời Dmitry Kiselyov, người dẫn chương trình tin tức Vesti Nedeli trên đài truyền hình nhà nước Rossiya 1 và nổi tiếng với những quan điểm thân Điện Kremlin nhận định: “Thế giới đang cách chiến tranh hạt nhân chỉ một sợi tóc. Chiến tranh có thể nổ ra do sự đối đầu giữa hai tính cách: Donald Trump và Kim Jong-un. Cả hai đều nguy hiểm nhưng ai nguy hiểm hơn? Đó là Trump”.

Đứng trước bức ảnh của Tổng thống Trump và ông Kim Jong-Un, ông Kiselyov giải thích, Trump "hấp tấp và khó đoán hơn" Kim Jong-un.

Và Kim Jong-un ít đáng sợ hơn Trump bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên "sẵn sàng đối thoại, không tấn công nước khác và không điều một hạm đội tới bờ biển Mỹ".

Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo này có một số điểm chung tiêu cực là "thiếu kinh nghiệm trên trường quốc tế, khó đoán và sẵn sàng chiến tranh".

Hiện, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov từ chối xác nhận quan điểm của Kiselyov có phải những gì Moscow nghĩ hay không, tuy nhiên úp mở rằng: “Nhận định của ông ấy thường rất gần, nhưng không phải lúc nào cũng vậy”.

Không chỉ giới truyền thông mà người dân Nga cũng đang cho thấy sự thay đổi trong quan điểm về Tổng thống Trump. Một cuộc khảo sát của nhà phân tích quốc gia VTsIOM hôm 17/4 cho thấy, tỉ lệ người Nga có quan điểm tiêu cực về Tổng thống Trump đã tăng vọt lên từ 7% tới 39% chỉ trong một tháng, sự thất vọng và không tin tưởng đối với ông Trump cũng tăng lên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump và Kim Jong-un: Ai nguy hiểm hơn?