Trùm chế tạo bom của Boko Haram bị thuộc hạ tiêu diệt

Minh Thi| 24/05/2016 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trùm chế tạo bom của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram được xác nhận là đã bị chính thuộc hạ của mình tiêu diệt đang cố gắng trốn thoát khỏi doanh trại ở khu rừng Sambisa.

Trùm chế tạo bom của Boko Haram bị thuộc hạ tiêu diệt

Các tay súng Boko Haram

Thông tin trên được Đại tá Sani Usma, phát ngôn viên quân đội Nigeria đưa ra trong bối cảnh chính phủ đang tăng cường triển khai các chiến dịch truy quét nhóm phiến quân này.

Ngày 23/5, phát biểu với báo giới, Đại tá Sani Usma cho biết, tên này không chỉ là thành viên cấp cao trong ban chỉ huy của Boko Haram, mà còn là chuyên gia chế tạo các thiết bị nổ tự chế (IEDs). Vị trí quan trọng mà hắn có được trong nhóm sau khi Abu RPG, chuyên gia khoa học hàng đầu của Boko Haram bị quân đội chính phủ tiêu diệt trước đó.

Hắn đã bị một trong những cận vệ của mình bắn chết, Đại tá Usma khẳng định.

Theo phát ngôn viên quân đội Nigeria, cái chết của trùm chế tạo bom cho ​ nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến dịch truy quét và giải cứu con tin của quân đội, đồng thời cũng khiến cho các âm mưu chế tạo thiết bị nổ tự chế và kế hoạch đánh bom liều chết của nhóm Hồi giáo cực đoan này bị ảnh hưởng.

Hiện quân đội Nigeria vẫn tiếp tục triển khai các chiến dịch truy quét nhằm loại bỏ hoàn toàn các tay súng Boko Haram khỏi rừng Sambisa cũng như các khu vực lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm chế tạo bom của Boko Haram bị thuộc hạ tiêu diệt