Triều Tiên tuyên bố sản xuất hàng loạt vũ khí chống máy bay Mỹ

Hà Kim| 28/05/2017 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên tuyên bố đang sản xuất hàng loạt một loại vũ khí chống máy bay Mỹ, sau khi Hải quân Mỹ tiếp tục điều thêm tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz đến vùng biển Tây Thái Bình Dương để tăng cường răn đe chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Mâu thuẫn giữa Triều Tiên và Mỹ tiếp tục gia tăng khi Kim Jong-un ra lệnh sản xuất hàng loạt một loại vũ khí hạ máy bay Mỹ. Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đe dọa biến Mỹ thành tro bụi bằng một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẵn sàng đáp trả khi điều một loạt tàu sân bay và tàu ngầm tấn công đến bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, ông Trump cũng đưa máy bay ném bom đến khu vực để chứng minh sức mạnh của quân đội Mỹ.

Nhưng theo hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa đưa tin, thì ông Kim đã có một kế hoạch mới để đối phó với máy bay của Mỹ đó là “bắn hạ chúng”.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un vừa theo dõi một cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí dẫn đường chống máy bay mới do Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng tổ chức.

Triều Tiên tuyên bố sản xuất hàng loạt vũ khí chống máy bay Mỹ

Triều Tiên tuyên bố sản xuất hàng loạt vũ khí chống máy bay Mỹ

Ông Kim Jong-un tuyên bố, "Hệ thống vũ khí này, với khả năng hoạt động đã được kiểm tra kỹ lưỡng, phải được sản xuất hàng loạt để triển khai trên khắp đất nước, nhờ vậy mới có thể phá hủy hoàn toàn giấc mơ hoang dại chỉ huy bầu trời của kẻ thù, nhằm thể hiện quyền tối cao trên bầu trời và khả năng vũ khí của chúng ta”.

Ông Kim cũng nhấn mạnh, Triều Tiên cần theo đuổi phát triển thế hệ vũ khí phòng không dẫn đường "thế hệ mới". Đồng thời ra lệnh sản xuất hàng loạt, triển khai để tăng cường năng lực.

Theo các chuyên gia quân sự, từ đầu năm ngoái Triều Tiên đã nhanh chóng phát triển hàng loạt vũ khí bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa. Các chuyên gia quân sự cũng tin rằng, các tên lửa này khi hoạt động đầy đủ, sẽ có thể gây ra thảm họa trên đất liền Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố sản xuất hàng loạt vũ khí chống máy bay Mỹ