Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh vũ khí hạt nhân chống lại “sự thù địch” của Washington

Hà Kim (Theo Reuters)| 17/06/2017 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/6, Tiều Tiên tuyên bố nước này sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất vũ khí hạt nhân để chống lại “sự thù địch” của Washington thể hiện qua một loạt biện pháp trừng phạt mới được Mỹ ban hành với Bình Nhưỡng.

Tuyên bố trên của Triều Tiên nhằm đáp lại lệnh trừng phạt mang tính thù dịch của Washington. Bình Nhưỡng cũng cáo buộc, hành động đó của Mỹ nhằm mục đích muốn lật đổ ý thức hệ và chính quyền Triều Tiên bằng mọi cách. Vì vậy, Triều Tiên tuyên bố sẽ đẩy mạnh việc tăng cường kho vũ khí hạt nhân.

Trong một thông cáo báo chí được công bố hôm 16/6, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng đưa ra một bản tường trình chi tiết về các hình thức trừng phạt kéo dài hàng thập kỷ mà các nước phương Tây tiến hành nhằm phản đối các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh vũ khí hạt nhân chống lại “sự thù địch” của Washington

Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh vũ khí hạt nhân chống lại “sự thù địch” của Washington 

Thông cáo đó nêu rõ, những lệnh trừng phạt và áp lực đè nặng lên Triều Tiên do Mỹ cùng nước các nước đồng minh tiến hành đã lên tới mức cực đoan. Đó là kết quả của chính sách thù địch sâu sắc của Mỹ.

Ngoài các lệnh trừng phạt theo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bình Nhưỡng còn cáo buộc Washington đã tự “phát minh” ra các biện pháp trừng phạt khác nhằm vào danh dự của Triều Tiên.

Mỹ còn dùng các biện pháp “tẩy chay gián tiếp” để trừng phạt các cá nhân, tổ chức của Trung Quốc và một số nước khác vì cho rằng có liên quan đến chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Được biết, hiện có 15 cơ quan chính phủ, 73 cơ quan tổ chức khác và khoảng 90 công dân Triều Tiên đang có tên trong danh sách trừng phạt. Ngoài ra, danh sách còn có 16 máy bay và 20 tàu chở hàng thương mại khác, mặc dù không phương tiện nào trong số đó có liên quan đến khu vực sản xuất bom.

Theo một nguồn tin ngoại giao giấu tên cho biết, Triều Tiên sẽ tham gia đàm phán không chính thức về chương trình vũ khí và hạt nhân với các quốc gia liên quan tại Singapore vào tháng tới.

Cách đây vài ngày, tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) cũng đăng tải thông tin cho rằng Triều Tiên có thể chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, sau khi nhiều hoạt động được nhìn thấy xung quanh bãi thử hạt nhân Punggyeri ở nước này.

Hiện chưa rõ các động thái trên của Bình Nhưỡng có phải là dấu hiệu cho một vụ thử hạt nhân hay chỉ đơn giản là cuộc diễn tập hoặc kiểm tra địa điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh vũ khí hạt nhân chống lại “sự thù địch” của Washington