Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa bất chấp mọi thách thức

Hà Kim (Theo Yonhap)| 15/09/2017 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết,Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa vào rạng sáng nay. Tên lửa này bay qua Hokkaido tới phía Thái Bình Dương, khiến cho còi báo động ở Nhật Bản reo vang.

Ngày 15/9, một số nguồn tin cho biết, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng sáng cùng ngày đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido của Nhật Bản khoảng 2.000km.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga nói tên lửa rơi xuống biển ở vị trí cách thị trấn Erimo thuộc vùng Hokkaido 2.000 km về phía đông. Chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo người dân trú ẩn kịp thời.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa bất chấp mọi thách thức

Tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng sáng nay đã rơi xuống biển Thái Bình Dương

Ông Suga cũng cho biết, Nhật Bản phản đối vụ phóng tên lửa mới một cách mạnh mẽ nhất. Tokyo nói sẽ có hành động phù hợp, kịp thời tại Liên Hợp Quốc, đồng thời giữ liên lạc chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc để đưa ra hành động đáp trả tương xứng.

Đài NHK của Nhật Bản cũng cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ thủ đô Bình Nhưỡng về phía Đông. Người dân ở một số tỉnh của Nhật Bản được yêu cầu trú ẩn trước vụ phóng nói trên. Theo đài này, tên lửa được phóng đi vào lúc 6 giờ 57 phút sáng và bay qua không phận đảo Hokkaido của Nhật Bản vào lúc 7 giờ 06 phút (giờ địa phương).

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc sáng 15/9 cũng nói Triều Tiên đã bắn một tên lửa "không xác định" theo hướng đông từ Bình Nhưỡng, ước tính tên lửa Triều Tiên đã bay được 3.700km, với độ cao tối đa đạt 770km. Đây là phụ thử tên lửa thứ 15 của nước này trong năm nay và là vụ đầu tiên kể từ vụ thử bom H.

Ngay sau vụ phóng, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một phiên họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC). Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Tổng thống Moon Jae In là người chủ trì cuộc họp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa bất chấp mọi thách thức