Triều Tiên sẵn sàng cho một cuộc chiến sinh tử với Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 29/09/2017 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Nhưỡng vừa tuyên bố nước này đã sẵn sàng cho một "cuộc chiến sinh tử" với Mỹ, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố hoàn toàn sẵn sàng cho một vụ tấn công "hủy diệt".

Theo đó, sau khi Tổng thống Trump cảnh báo mọi hành động tấn công quân sự của Mỹ nhằm vào Triều Tiên sẽ mang tính “hủy diệt". Ngay lập tức, Tổng Liên đoàn Lao động Triều Tiên đã ra một tuyên bố trong đó nêu rõ, người lao động Triều Tiên hoàn toàn nhiệt tình cung cấp thêm nhiều vũ khí chiến lược và khí tài chiến tranh tối tân, nhằm chuẩn bị cho một cuộc đọ sức cuối cùng với Mỹ.

Tuyên bố cũng kêu gọi người dân Triều Tiên thanh toán sòng phẳng với Mỹ, đồng thời nhấn mạnh sẽ tham gia vào "cuộc chiến sinh tử" với Mỹ nhằm hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của Nhà lãnh đạo Tối cao Kim Jong-un.

Triều Tiên sẵn sàng cho một cuộc chiến sinh tử với Mỹ

Bình Nhưỡng đã cho dán hàng loạt biểu ngữ cảnh báo người dân về xung đột sắp xảy ra với Mỹ

Theo Daily Mail, trong tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã cho dán hàng loạt biểu ngữ cảnh báo người dân về xung đột sắp xảy ra với Mỹ, trong đó Tổng thống Trump bị cáo buộc là người tuyên chiến.

Phần lớn các biểu ngữ đều là chữ trắng trên nền đỏ, được coi là biểu tượng của quyền lực tối cao. Các biểu ngữ cảnh báo người dân Triều tiên về một cuộc chiến vĩ đại và mang tính quyết định với Mỹ, bên cạnh đó là những dòng nhấn mạnh sự thống nhất hoàn toàn và tự lực.

Chủ tịch Ủy ban tình báo Quốc hội Hàn Quốc Lee Cheol-woo cũng cho biết, Triều Tiên đã triển khai các máy bay chiến đấu và tăng cường phòng thủ dọc khu vực bờ biển phía Đông nước này. Nhiều người lo ngại rằng, những phát biểu khiêu khích giữa Mỹ và Triều Tiên có thể dẫn đến xung đột ngoài ý muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẵn sàng cho một cuộc chiến sinh tử với Mỹ