Triều Tiên: Phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào bất cứ thời điểm nào

TG| 09/01/2017 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên tuyên bố có thể phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào bất cứ thời điểm và địa điểm nào do nhà lãnh đạo Kim Jong Un ấn định, đồng thời nhấn mạnh chính sách thù địch của Mỹ là nguyên nhân dẫn tới việc Bình Nhưỡng phát triển vũ khí.

Triều Tiên: Phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào bất cứ thời điểm nào

Triều Tiên từng phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan 4 lần trong năm 2016

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/1, dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng: "ICBM sẽ được phóng vào mọi thời điểm và mọi địa điểm do sở chỉ huy tối cao của Triều Tiên quyết định". Người phát ngôn này cũng cáo buộc “Mỹ là nguyên nhân đẩy Triều Tiên đến việc phát triển ICBM khi nước này vẫn dùng đến chính sách lỗi thời chống lại Triều Tiên trong hàng chục năm qua nhằm xâm phạm chủ quyền và những quyền lợi quan trọng của Triều Tiên”.

Trước đó, ngày 1/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định nước này đã tiến gần tới việc phóng thử ICBM. Trong khi đó, Mỹ đánh giá năng lực hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã có sự cải thiện "về chất lượng" sau hàng loạt vụ thử hạt nhân ở cấp độ chưa từng thấy trong năm qua.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể tiến gần tới việc phóng thử ICBM, song nước này có thể mất nhiều năm để hoàn thiện vũ khí này. Một khi được phát triển đầy đủ, ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa lãnh thổ Mỹ, cách quốc gia Đông Á này khoảng 9.000 km. ICBM có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km, nhưng một số ICBM được thiết kế để bay xa trên 10.000 km.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào bất cứ thời điểm nào