Triều Tiên hiệu triệu toàn dân chống Mỹ

Hà Kim (Theo RT)| 08/10/2017 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa kêu gọi người dân toàn quốc đứng lên chống lại Mỹ, chỉ ít lâu sau khi có tin siêu tàu sân bay Mỹ chuẩn bị đến bán đảo Triều Tiên để tập trận quy mô lớn với quân đội Hàn Quốc.

RT dẫn lời phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình quốc gia Triều Tiên ra thông báo với toàn dân rằng, những hành động côn đồ, khiêu khích của Mỹ ngày càng trở nên nguy hiểm và thiếu thận trọng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên mà không chút lưỡng lự.

Thông cáo của Bình Nhưỡng được đưa ra ngay sau khi tàu sân bay USS Ronald Reagan mang theo gần 80 máy bay lên đường tới vùng biển của Triều Tiên để tiến hành cuộc tập trận chung, dự kiến sẽ diễn ra vào khooảng 20/10.

Triều Tiên hiệu triệu toàn dân chống Mỹ

Quân đội Triều Tiên

Được biết, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia hoạt động tập trận chung nhằm phát hiện, theo dõi và đánh chặn tên lửa đạn đạo, đồng thời huấn luyện chiến tranh chống ngầm.

Bình Nhưỡng cũng chỉ trích "hiệp ước quân sự chung" giữa Mỹ và Hàn Quốc được ký kết năm 1953, hiệp ước này cho phép Washington đưa quân tới đồn trú ở Hàn Quốc. Theo quan điểm của Bình Nhưỡng, hiệp ước này giống "văn kiện chiến tranh nặng tính công kích" nhằm mục đích tạo điều kiện cho quân đội Mỹ hiện diện trên bán đảo Triều Tiên.

Nga và Trung Quốc đã cùng đề xuất Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận để đổi lại việc Triều Tiên ngừng thử tên lửa và hạt nhân, tuy nhiên cả 2 bên đều từ chối việc này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhắc lại rằng, Mỹ và Triều Tiên nên giảm nhẹ căng thẳng trong lời nói và tìm cách đối thoại trực tiếp với nhau cũng như với cả các nước trong khu vực. Như thế hai bên mới có thể đưa ra các quyết định hợp lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên hiệu triệu toàn dân chống Mỹ