Tổng thống Trump "xóa sổ" hai hội đồng tư vấn kinh tế

Hà Kim (Theo AP)| 17/08/2017 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump vừa quyết định giải thể hai hội đồng tư vấn kinh tế do ông lập ra sau khi một loạt lãnh đạo tập đoàn rút lui vì bất mãn với phát ngôn của ông về vụ bạo loạn Virginia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/8 đã giải tán hai trong số các hội đồng tư vấn kinh tế của mình. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh một số thành viên hội đồng đã từ chức để phản đối bình luận của tổng thống về chủ nghĩa dân tộc của người da trắng.

Tổng thống Trump công bố quyết định trên Twitter dù trước đó một trong hai hội đồng đã đồng ý giải thể rằng: “Thay vì gây áp lực đối với các nhà doanh nghiệp thuộc Hội đồng Ngành sản xuất cùng Diễn đàn Chiến lược và Chính sách, tôi tuyên bố giải thể cả hai. Cảm ơn tất cả".

Được biết, Diễn đàn Chiến lược và Chính sách có nhiệm vụ cố vấn Tổng thống về tác động của chính sách đối với tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và sức sản xuất. Hội đồng Ngành sản xuất Mỹ được thành lập với mục đích thúc đẩy tạo việc làm.

Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/8 đã giải tán hai trong số các hội đồng tư vấn kinh tế của mình

Theo AP, một loạt lãnh đạo tập đoàn đã công khai chỉ trích ông Trump sau khi ông tuyên bố trách nhiệm trong vụ bạo loạn tại Charlottesville, Virginia là thuộc về "cả hai phía". Phát ngôn của ông Trump đã bị cả hai phe Dân Chủ và Cộng hoà chỉ trích khi ông không nêu đích danh phe tân phát xít và ủng hộ da trắng là thủ phạm kích động gây ra bạo lực.

Người đứng đầu Diễn đàn Chiến lược và Chính sách, CEO của Blackstone Group Stephen Schwarzman, đã kêu gọi các thành viên hội đồng bày tỏ quan ngại trước bình luận của Tổng thống Trump.

Lãnh đạo phe đa số Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cùng nhiều đảng viên Cộng hòa khác, trong đó có cựu Tổng thống George H.W. Bush và George W. Bush cũng lên tiếng phản đối phát biểu của ông Trump.

Trước đó, hôm 12/8, những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng đã tổ chức cuộc tuần hành ở công viên thành phố Charlottesville, bang Virginia.Bạo lực sau đó đã nổ ra giữa những người biểu tình và người phản đối, khiến Ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump "xóa sổ" hai hội đồng tư vấn kinh tế