Tổng thống Trump xác nhận sẽ gặp Tổng thống Nga vào mùa hè này

Hà Kim (Theo Reuters)| 16/06/2018 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump vừa tiết lộ trong cuộc trò chuyện với báo giới rằng, có thể ông sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga mùa hè này.

Ngày 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào mùa hè này. Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Trump cho biết cuộc gặp giữa ông và Tổng thống Nga Putin sẽ diễn ra và kế hoạch đang được bắt đầu. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không đề cập tới thời gian cụ thể của cuộc gặp.

Tổng thống Trump xác nhận sẽ gặp Tổng thống Nga vào mùa hè này

Tổng thống Trump xác nhận sẽ gặp Tổng thống Nga vào mùa hè này

Cùng ngày, Điện Kremlin cũng đề cập tới khả năng diễn ra cuộc gặp. RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra thông báo trên, song cũng không nêu rõ chi tiết cụ thể về thời gian diễn ra cuộc gặp.

Trước đó, có thông tin cho rằng nhiều khả năng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ sẽ diễn ra ở Brussels, nhân dịp Tổng thống Trump có chuyến công du tham dự cuộc họp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) từ ngày 11-12/7 tới.

Trong khi đó, Nga cũng từng đề cập khả năng thủ đô Vienna của Áo là một trong số những thành phố được cân nhắc lựa chọn làm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ, nếu cuộc gặp này diễn ra.

Thông tin này được Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận chỉ vài ngày sau khi ông tuyên bố Nga nên được mời trở lại nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7).

Nga từng là một trong các thành viên của G8 trước khi bị các nước trong khối tẩy chay và đưa G8 thành G7 vào năm 2014. Khi đó, G7 (gồm Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Anh và Mỹ) đã lên án Nga vì những bất đồng trong cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine cũng như việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump xác nhận sẽ gặp Tổng thống Nga vào mùa hè này