Tổng thống Trump tiết lộ “sai lầm lớn nhất” trong lịch sử nước Mỹ

Bạch Dương| 20/09/2018 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump khi trả lời phỏng vấn trên Hill.TV đã cho rằng, “sai lầm lớn nhất” trong lịch sử nước Mỹ là việc tiến hành chiến dịch quân sự ở Trung Đông.

Tổng thống Trump tiết lộ “sai lầm lớn nhất” trong lịch sử nước Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn với John Solomon và Buck Sexton trên Hill.TV, Tổng thống Donald Trump đã trình bày một loạt chủ đề mở rộng của Phòng Bầu dục.

Trong đó, ông có nhắc đến một trong những sai lầm lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, theo ông đó là việc cựu Tổng thống Bush quyết định đưa quân đội Mỹ tới Trung Đông.

Tuy vậy, Tổng thống Trump cũng cho rằng, có lẽ cựu Tổng thống Barack Obama cũng “mắc sai lầm” khi ra quyết định rút quân khỏi khu vực này.

Sai lầm lớn nhất trong lịch sử nước ta là việc Tổng thống Bush quyết định đưa quân tới Trung Đông", ông Trump nói. Tuy nhiên, theo ông, có lẽ Tổng thống Obama cũng mắc sai lầm khi cho rút quân khỏi khu vực này.

“7 nghìn tỷ đô la và hàng triệu mạng sống”, Hill.TV dẫn lời ông Trump khi nói về số nạn nhân của cuộc chiến tại Trung Đông cũng như con số lớn về khoản chi phí cho chiến dịch này.

Tổng thống Trump nói với Hill.TV: “Nội chiến là điều có thể hiểu được. Nội chiến là nội chiến. Nhưng đây là việc khác. Còn việc đưa quân đội vào Trung Đông, theo tôi, đó là quyết định tồi tệ cho đất nước”.

Theo một thống kê của Lầu Năm Góc, chi phí cho các chiến dịch ở Iraq, Afghanistan và Syria từ năm 2001 - 2018 lên đến 1,52 nghìn tỷ đô la.

Trong khi đó, theo dữ liệu của các chuyên gia từ Đại học Brown, tính đến tháng 9/2017, Mỹ đã chi 5,6 nghìn tỷ đô la cho hai cuộc chiến tranh, cũng như các hoạt động quân sự ở Pakistan và Syria. Ngoài ra, số tiền này bao gồm chi phí an ninh quốc gia và chăm sóc sức khỏe cho các cựu chiến binh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump tiết lộ “sai lầm lớn nhất” trong lịch sử nước Mỹ