Tổng thống Trump “sa thải” Giám đốc truyền thông Nhà Trắng sau 10 ngày tại chức

Hà Kim| 01/08/2017 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định sa thải Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci, chỉ vài ngày sau khi ông này chỉ trích gay gắt một số quan chức cấp cao trong nội các của Tổng thống Trump.

Ngày 31/7, New York Times dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, quyết định bất ngờ trên được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi ông Trump bổ nhiệm ông Scaramucci làm giám đốc phụ trách truyền thông của Nhà Trắng, một động thái làm rúng động văn phòng của Tổng thống Mỹ và dẫn đến sự ra đi của 2 quan chức cấp cao, gồm cựu Thư ký báo chí Sean Spicer và cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus.

Việc tân Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm bất chấp sự phản đối của nhiều quan chức trong nội các Mỹ cũng đã tạo ra những rắc rối liên quan đến vấn đề mâu thuẫn nội bộ.

Mâu thuẫn nội bộ chính phủ Mỹ bị đẩy lên cao nhất là khi Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng gọi Chánh văn phòng Priebus là “kẻ mắc bệnh tâm thần hoang tưởng”.

Không dừng lại ở đó, ông Steve Bannon, cố vấn của tổng thống Mỹ, cũng bị Scaramucci tố cáo là lợi dụng chức vụ để đánh bóng tên tuổi.

Những mâu thuẫn giữa các quan chức thuộc các phe cánh khác nhau bên trong nội các Mỹ là điều đã được báo chí đồn đoán lâu nay, nhưng đây là lần đầu tiên một quan chức đương nhiệm trong Chính quyền Donald Trump vạch áo cho người xem lưng.

Tổng thống Trump “sa thải” Giám đốc truyền thông Nhà Trắng sau 10 ngày tại chức

Tổng thống Trump sa thải Giám đốc truyền thông Nhà Trắng sau 10 ngày tại chức

Dù mới chỉ nhậm chức đúng 1 tuần, nhưng ông Scaramucci đã thể hiện quyền lực đáng nể khi dọa tống cổ tất cả các nhân viên tại Nhà Trắng nếu tiết lộ thông tin nội bộ, tân Giám đốc Truyền thông tuyên bố sẽ đề nghị cách chức cả Chánh văn phòng Reince Priebus nếu làm rò rỉ thông tin.

Việc Scaramucci dám mạnh miệng và gây sự với các nhân vật chủ chốt trong nội các như vậy là nhờ Tổng thống Mỹ đã tin tưởng giao phó sứ mệnh làm trong sạch bộ máy chính quyền cho nhà tài phiệt này.

Tuy nhiên, sự cứng rắn của ông Scaramucci đang gây ra nguy cơ thổi bùng lên những lục đục lâu nay trong nội bộ Chính quyền Mỹ do sự bất bình và nghi kỵ, thiếu tin tưởng lẫn nhau ngày càng tăng. Thậm chí, nội các Mỹ có thể lâm vào tình trạng khủng hoảng nếu có thêm nhiều quan chức tiếp tục bị cách chức hoặc tự từ chức.

Một số ý kiến nhận định ông Scaramucci đang áp dụng chiến thuật công khai chỉ trích giống như Tổng thống Donald Trump để vừa gây sức ép với đội ngũ nhân viên của mình, vừa nhằm khiến họ phục tùng. Nhưng sự cứng rắn của Giám đốc truyền thông Scaramucci chưa đem lại hiệu quả thì ông đã bị sa thải sau 10 ngày tại vị.

Cũng theo các nguồn tin trên, quyết định sa thải ông Scaramucci được thực hiện theo yêu cầu của tân Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

Hiện vẫn chưa rõ ông Scaramucci sẽ đảm nhận một chức vụ khác hay sẽ rời khỏi Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump “sa thải” Giám đốc truyền thông Nhà Trắng sau 10 ngày tại chức