Tổng thống Trump: IS là một "căn bệnh" thực sự

Bạch Dương| 27/01/2017 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ không loại trừ việc Washington và Moscow có thể phối hợp để cùng “hạ gục tinh thần” tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bởi theo ông, IS là một "căn bệnh" thực sự.

Tổng thống Trump: IS là một

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc điện đàm sớm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trả lời phỏng vấn Fox News, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông dự kiến sẽ có cuộc điện đàm sớm với người đồng cấp Nga - Tổng thống Vladimir Putin, RIA Novosti dẫn nguồn Fox News đưa tin.

Theo ông, nếu có thể cải thiện quan hệ với Nga, đó là điều “tuyệt vời”, bởi đây là việc tốt cho cả Nhà Trắng và Điện Kremlin. “Chúng ta cần thỏa thuận được với Nga, cũng như với những quốc gia khác”, ông nói.

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ cùng nhau đập tan IS. Vì IS là một căn bệnh thực sự”.  Tuy nhiên, ông Trump cũng cẩn trọng nói thêm: “Có thể chúng ta sẽ không thành công, nhưng hãy cố gắng thử xem”.

Cũng trong tuần này, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đưa ra thông tin có nội dung tương tự. Theo ông Spicer, Mỹ không loại trừ khả năng liên kết với Nga trong cuộc chiến chống IS.

Ông Trump cũng bày tỏ hi vọng cuộc điện đàm với Tổng thống Putin sẽ sớm diễn ra; đồng thời nhắc lại cuộc nói chuyện với nhà lãnh đạo Nga trước khi lễ tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1. “Chúng tôi thậm chí không thảo luận gì cả, song tôi hiểu rằng, chúng ta sẽ sớm có một cuộc bàn thảo với ông ấy (Tổng thống Putin - PV)”.

Trước đó, đăng tải trên mạng xã hội Twitter, phóng viên NBC Helly Jackson cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào cuối tuần này. Như vậy, đây sẽ là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nguyên thủ quốc gia kể từ khi ông Trump chính thức nhậm chức hôm 20/1 vừa qua.

Trong khi đó, RIA Novosti đưa tin, theo thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov, cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa lãnh đạo hai nước có thể được tổ chức vào ngày 28/1 (giờ địa phương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: IS là một "căn bệnh" thực sự