Tổng thống Trump hoãn lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga

Hà Kim (Theo Reuters)| 17/04/2018 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn việc trừng phạt Nga và sẽ không áp đặt lệnh trừng phạt này nữa trừ khi Nga có hành động khiêu khích.

Washington Post ngày 17/4 đưa tin, chính quyền Tổng thống Trump đã quyết định hoãn các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Nga.

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, Tổng thống Trump lo ngại việc áp dụng các biện pháp trừng phạt vào lúc này sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực của ông trong việc đàm phán các thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, kiểm soát Internet và các vấn đề khác trước đó.

Tổng thống Trump hoãn lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga

Tổng thống Trump hoãn lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga

Quan chức này cho biết, Tổng thống Trump đã bày tỏ mối quan tâm rằng nếu chính quyền Mỹ không tiến hành thận trọng thì căng thẳng giữa Washington và Moscow có thể leo thang nguy hiểm.

Khi được hỏi về vấn đề này, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga sẽ được đưa ra trong tương lai gần.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc, bà Nikki Haley đã nói rằng Mỹ đang chuẩn bị trừng phạt Nga vì đã ủng hộ chính phủ Syria trong việc sử dụng vũ khí hóa học. Bà Haley cho biết, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ công bố các lệnh trừng phạt này vào cuối ngày 16/4.

Hãng tin Reuters dẫn lời của một quan chức cấp cao khác trong chính quyền Mỹ cho rằng, bà Haley đã quá vội vàng khi tiết lộ thông tin này. Hiện, văn phòng bà Haley chưa bình luận gì về điều này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump hoãn lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga