Tổng thống Trump đang tự đặt mình vào hai cuộc chiến thảm khốc với Iran và Triều Tiên?

Hà Kim (Theo RT)| 05/08/2017 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Ron Paul vừa qua đã thẳng thừng chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông không giữ lời hứa với cử tri Mỹ bằng việc gây hấn với cả Iran và Triều Tiên.

Hãng tin RT dẫn lời bình luận trong một bài về tình hình đất nước của ông Paul cho biết, dường như Tổng thống Trump đang nôn nóng đưa mình vào một hoặc hai cuộc chiến thảm khốc mới. Liệu ông ấy sẽ tấn công Triều Tiên trước hay Iran?.

Hiện tại, Nhà Trắng cũng đang tìm cách gia tăng sức ép đối với Triều Tiên sau hàng loạt các cuộc thử nghiệm tên lửa mà nước này đã tiến hành. Ông Paul tin rằng, ông Trump muốn giành thế chủ động trong cuộc giằng co giữa Mỹ và Triều Tiên, và rằng sự xuất hiện của máy bay ném bom B-1B ở bán đảo Triều Tiên đã gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Mỹ muốn tấn công.

Nhưng nếu làm vậy, nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump sẽ kết thúc còn nước Mỹ thì vướng vào môt cuộc chiến tranh mới.

Tổng thống Trump đang tự đặt mình vào hai cuộc chiến thảm khốc với Iran và Triều Tiên?

Tổng thống Trump đang nôn nóng đưa mình vào một hoặc hai cuộc chiến thảm khốc mới

Cựu thượng nghị sĩ người Mỹ cũng chỉ trích Washington tăng cường sự hiện diện của mình trên vịnh Ba Tư trong vài tháng nay, dẫn đến những lần các tàu chiến Mỹ và Iran chạm trán nhau.

Ông Paul nhấn mạnh rằng, Iran đang tuân thủ các điều kiện trong thỏa thuận hạt nhân mà họ và các cường quốc trên thế giới đã ký kết dưới thời Tổng thống Obama, một thỏa thuận mà ông Trump muốn xóa bỏ.

Ông Paul cũng nói thêm rằng, các cử tri và nghị sĩ Mỹ đã bầu ông Trump làm Tổng thống bởi trong số hai ứng cử viên ông là người có ít khả năng đưa Mỹ lâm vào một cuộc chiến tranh lớn.

Nhưng theo ông Ron Paul, trong lúc cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đang gây sức ép đối với Tổng thống Trump vì cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử, rất có thể ông Trump sẽ tìm cách giải tỏa bằng các biện pháp quân sự.

Ông Paul kêu gọi người dân Mỹ phải mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình để ngăn ông Trump đưa đất nước vướng vào một hoặc hai cuộc chiến tranh khắc nghiệt có thể sẽ để lại hậu quả còn lớn hơn cả cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump đang tự đặt mình vào hai cuộc chiến thảm khốc với Iran và Triều Tiên?